Pháp luật

Nghệ An: Tạm giam đối tượng dùng cào lúa đánh bố tử vong

Do mâu thuẫn bộc phát với cha mình, Thanh đã dùng cào lúa bằng gỗ đánh một phát vào đầu khiến ông tử vong. Do lo sợ, gia đình đã báo lên chính quyền với lý do nạn nhân chết do tai nạn nhưng vụ việc không qua mắt được lực lượng chức năng.

Ngày 18/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Vi Văn Thanh (SN 2003) trú bản Kẻ Gia, xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông về hành vi giết người.

Ảnh minh họa.

Trước đó, vào khoảng 1h ngày 21/7, Công an huyện Con Cuông nhận được tin báo về việc ông Vi Văn D. tử vong với nhiều tình tiết bất thường. Mặc dù sau khi vụ việc xảy ra, phía gia đình ông D. trình báo với Ban Công an xã Thạch Ngàn nguyên nhân nạn nhân tử vong là do tai nạn.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Con Cuông, Công an tỉnh Nghệ An đã cử lực lượng đến hiện trường phối hợp với Công an xã Thạch Ngàn điều tra vụ việc. Khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định được nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Vi Văn D. không phải do tai nạn.

Từ các chứng cứ thu thập được, Công an huyện Con Cuông đã bắt giữ nghi can Vi Văn Thanh là con trai ông D. để đấu tranh làm rõ. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng đã khai nhận, vào khoảng 19h30 ngày 20/7, do mâu thuẫn bột phát với cha của mình, Thanh đã dùng cào lúa bằng gỗ đánh một phát vào đầu phía bên trái của ông D..

Cú đánh chí mạng khiến người cha gục tại chỗ. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, đến 22h cùng ngày thì ông D. tử vong. Quá hoảng hốt, gia đình đã giấu mọi chuyện và vội vàng báo tử lên chính quyền với lý do nạn nhân mất đột ngột do bị tai nạn.

Tuy nhiên, hành vi đó không thể qua mặt được quần chúng nhân dân cũng như lực lượng chức năng.

Hiện, đối tượng, tang vật trong vụ án đã được Công an huyện Con Cuông bàn giao cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP