Pháp luật

Nghệ An: Tát nữ cán bộ tòa án văng mắt kính, bác sĩ lĩnh án tù 6 tháng

Cho rằng cán bộ tòa án gây khó dễ, Ngô Trí Ca (SN 1970, trú tại phường Trường Thi, TP.Vinh, Nghệ An) đã dùng tay tát vào mặt một nữ cán bộ văng mất mắt kính.

Bị cáo Ngô Trí Ca tại phiên tòa xét xử.

Ngày 26/3, TAND TP. Vinh (Nghệ An) đã mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Ngô Trí Ca (SN 1970, trú tại phường Trường Thi, TP Vinh) về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Theo cáo trạng, sáng ngày 19/10/2018, Ngô Trí Ca và ông Ngô Trí Văn (anh trai Ca) cùng một số người khác được TAND tỉnh Nghệ An triệu tập đến dự phiên tòa xét xử sơ thẩm một vụ án hành chính.

Do vắng mặt bị đơn, luật sư và nhân chứng, Chủ tọa phiên tòa tuyên bố hoãn phiên xét xử. Bức xúc và cho rằng Tòa gây khó dễ nên ông Ca đã chửi bới và gây náo loạn ầm ĩ khiến một số cán bộ tòa án gần đó phải dừng công việc.

Trong lúc chị Nguyễn Thị Trà Giang (cán bộ tòa án) dùng điện thoại quay lại sự việc thì bị ông Ca lao đến và dùng tay tát vào mặt khiến mắt kính bị văng mất và gọng kính bị gãy. Lực lượng cảnh sát đã có mặt ngay sau đó để can thiệp sự việc.

Sau đó, ông Ca bị Công an TP Vinh khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Tại phiên tòa, bị cáo Ca thừa nhận đã có những hành vi vi phạm pháp luật trong lúc nóng giận, thiếu kiềm chế nhưng cho rằng việc mình bị khởi tố là quá nặng.

Sau khi xem xét các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt bị cáo Ngô Trí Ca 6 tháng tù và bồi thường 1,2 triệu đồng cho nạn nhân.

Được biết, bị cáo Ca là bác sĩ nha khoa, chủ một phòng khám ở TP Vinh, Nghệ An.

Tác giả: Bảo Trâm

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP