Tin trong tỉnh

Nghệ An: Test nhanh covid-19 đối với người về từ vùng dịch tại điểm chốt cầu Bến Thủy

Hai ngay qua, tại điểm chốt cầu Bến Thủy 1 lực lượng chức năng đã lập điểm lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho các công dân trở về từ miền Nam.

Những ngày qua, lao động Nghệ An từ miền Nam hồi hương đi qua địa bàn TP Vinh là rất lớn. Điều đáng nói, một số người không có giấy xét nghiệm Covid-19 hợp lệ, dù lực lượng chức năng đã hướng dẫn người dân có thể sang thị trấn Xuân An - Hà Tĩnh để xét nghiệm.

Tuy nhiên có người không hợp tác mà tìm các con đường khác để vào địa bàn TP.Vinh. Do đó, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn TP Vinh là hiện hữu.

Điểm test nhanh Covid-19 tại cầu Bến Thủy 1.

Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Vinh đã quyết định lập điểm xét nghiệm Covid-19 ngay tại cầu Bến Thủy 1 trong ngày 1/8. Theo đó, toàn bộ công dân từ miền Nam trở về ngoài khai báo y tế, đo thân nhiệt thì bắt buộc phải test nhanh Covid-19.

Khi đến cầu Bến Thủy 1, các công dân sẽ được các nhân viên y tế hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm tại chốt. Được biết, trước mắt kinh phí test nhanh do công dân tự chi trả.

Quá trình test nhanh phát hiện 1 ca dương tính với Covid-19 - ảnh QA

Được biết, ngày 02/8 tại điểm chốt cầu Bến Thủy 1, quá trình test nhanh Covid-19 đã phát hiện ra 01 trường hợp dương tính là nam công nhân về từ Bình Dương bằng xe máy. Nhờ đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng chuyển ca bệnh vào khu cách ly, điều trị.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP