Du lịch

Nghệ An tham gia hội nghị phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên

Sáng 16/2, tại TP Huế (Thừa Thiên - Huế ), diễn ra Hội nghị Phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ, ngành cùng đại diện 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên tham dự hội nghị.

Về phía đoàn Nghệ An có các đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Hoàng Vũ - Phó Giám đốc Sở Du lịch cùng tham dự.

Hội nghị này được tổ chức nhằm phân tích đánh giá tiềm năng và hiện trạng phát triển du lịch vùng duyên hải miền Trung. Đồng thời đây cũng là nơi các định hướng, cơ chế, chính sách và các giải pháp đột phá phát triển du lịch vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nói riêng, toàn vùng duyên hải miền Trung nói chung được đề xuất. Ngoài ra, hội nghị cũng là diễn đàn trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế với lãnh đạo trung ương, địa phương.

Đoàn Nghệ An do đồng chí Lê Minh Thông dẫn đầu. Ảnh: Vương Bằng

Đây là sự kiện nhằm tạo cơ hội cho Nghệ An cũng như các địa phương trong khu vực, các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ để giới thiệu quảng bá điểm đến du lịch và mời gọi các nhà đầu tư. Đặc biệt trong bối cảnh Nghệ An sẽ tổ chức Hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư diễn ra vào ngày 23/2 sắp tới.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2018, tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,5 triệu lượt, khách du lịch nội địa ước đạt hơn 80 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng. Trong đó, khu vực miền Trung và Tây Nguyên đón khoảng 56 triệu lượt khách; khách quốc tế đón hơn 9,5 triệu lượt (chiếm khoảng 28% khách quốc tế cả nước); tổng thu từ du lịch hơn 110.000 tỷ đồng (chiếm khoảng 18,75% tổng thu du lịch của cả nước).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tìm hiểu về thông tin du lịch Nghệ An. Ảnh: Vương Bằng

Mặc dù đạt được những kết quả đáng ghi nhận nhưng sự phát triển của du lịch còn chưa tương xứng với vị thế và tiềm năng to lớn của khu vực. Trong đó nổi lên những tồn tại đáng lưu ý như: lượt khách du lịch tương đối lớn nhưng phân bổ không đồng đều, tổng doanh thu từ du lịch còn thấp, chưa thu hút thị trường khách du lịch cao cấp, hệ thống hạ tầng du lịch còn hạn chế, cơ sở vật chất kỹ thuật còn thiếu. Đặc biệt, tính liên kết trong phát triển du lịch còn hạn chế, nhất là liên kết xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù và trong hoạt động xúc tiến, quảng bá….

Tác giả: Vương Bằng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP