Tin trong tỉnh

Nghệ An: Thêm lùm xùm tại dự án "Sửa chữa, nâng cấp tỉnh lộ 534"

Từng bị đình chỉ do thi công chưa đầy đủ thủ tục, khi được phép triển khai thì tiếp tục có nhiều bất cập. Thực trạng đã và đang diễn ra tại dự án "Sửa chữa, nâng cấp tuyến đường từ ĐT 534 Nghi Thịnh - Nghi Long" giai đoạn II.

Dự án "Sửa chữa, nâng cấp tuyến đường từ ĐT 534 Nghi Thịnh - Nghi Long" đoạn qua xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) giai đoạn II từ Km 1+319,7 đến Km 2+780 do UBND xã Nghi Thịnh làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5,1 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 4,11 tỷ đồng. Công ty Cổ phần tư vấn và đầu tư xây dựng Trường Kỳ (địa chỉ: số 15, ngõ 3, đường Phan Tất Thống, Tp.Vinh - Nghệ An) là đơn vị trúng gói thầu. Đơn vị quản lý dự án là Cty CP tư vấn và đầu tư xây dựng Hoàng Long.

Hiện nay, Công ty Cổ phần tư vấn và đầu tư xây dựng Trường Kỳ (Cty Trường Kỳ) đã bố trí máy móc, nhân lực để tiếp tục triển khai dự án. Trước đó, vào ngày 23/8, UBND huyện Nghi Lộc đã lập biên bản yêu cầu Cty Trường Kỳ tạm dừng thi công do khởi công khi chưa đầy đủ thủ tục.

Đất đắp nền lần nhiều đá và tạp chất

Mặc dù mới được triển khai trong một thời gian ngắn, tuy nhiên công trình tiếp tục bộc lộ thêm những bất cập cần khắc phục. Một điều dễ dàng nhận thấy tại các vị trí đã được làm nền là việc đã phần đất san lấp đều xen lẫn đá với những kích cỡ lớn nhỏ các loại. Điều này khiến nhiều người dân lo lắng. Ông T, một hộ dân ngay sát công trình phân vân: "Không rõ, thiết kế như thế nào mà họ đưa cả đất lộn đá về đổ như vậy. Có nhiều đoạn, đất lu mấy lần rồi mà nền vẫn thấy đá là đá...".

Đất san lấp như thế thì liệu có đạt độ K như thiết kế?

Theo thiết kế được UBND tỉnh Nghệ An thẩm định tại Quyết định số 5868, ngày 30/10/2014 thì: Kết cấu nền đường đảm bảo độ chặt đạt tối thiểu K95. Riêng áo giáp đáy đường dày 30cm, đảm bảo độ chặt K >= 0,98. Câu hỏi được đặt ra là với thực trạng đất san nền như vậy, liệu đã đảm bảo đúng so với thiết kế và chất lượng???

Cũng tại hiện trường, các bảng biển hiệu hay rào chắn không được Cty Trường Kỳ bố trí đầy đủ. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao cho người dân khu vực. Đặc biệt hơn khi tuyến đường thường xuyên có lưu lượng người tham gia rất đông.

Đề nghị UBND xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc cần xem xét, chẩn chỉnh công tác thi công tại công trình quan trọng này.

Tác giả: Đặng Yến

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP