Tin trong tỉnh

Nghệ An: Thi công dự án biệt thự cao cấp náo nhiệt vì xe quá tải?

Ngoài bụi bặm, tiếng ồn gây ô nhiễm môi trường, việc thi công dự án tổ hợp tại P.Trung Đô – TP. Vinh còn sử dụng hàng loạt xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải, xe cơi nới thành thùng.

Nhận được thông tin phản ánh của người dân khối 1, P. Trung Đô (TP. Vinh – Nghệ An), phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã mục sở thị tại Dự án khu biệt thự cao cấp, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí thuộc Công ty CP Sài Gòn - Trung Đô Vinh làm chủ đầu tư với tổng diện tích đất dự án 136.757,7 m2.

Toàn bộ khuôn viên dự án được dư luận cho rằng nằm sát chân cầu Bến Thủy và lấn Sông Lam liệu có ảnh hưởng đến dòng chảy?

Dự án chỉ vừa mới hoàn thành khâu san lấp mặt bằng, xây kè chắn sóng giáp Sông Lam và đang tiến hành thực hiện các hạng mục tiếp theo. Thế nhưng, việc thi công của dự án này đã sớm làm đảo lộn cuộc sống người dân xung quanh. Ngay trước cổng ra vào của dự án đã không hề được tưới nước hay quét đất, cát rơi vãi. Cứ mỗi lần có chuyến xe đi qua là ngay lập tức bụi mịt mù bay quẩn vào nhà dân.

Mỗi chuyến xe ra vào đều khiến bụi bay trắng xóa gây bức xúc cho người đi đường.

Gia đình bà T khối 1, Phường Trung Đô sống ngay cạnh dự án bức xúc nói: “Mỗi ngày ở công trình này có hàng trăm chuyến xe ra vào. Mỗi lần xe chạy gió thổi bụi bay mịt mù vào nhà chúng tôi, các chú nhìn quán hàng tôi là biết, không dám bày ra nhiều vì bụi bám không ai mua”.

Cũng rất bất bình trước sự việc trên, ông A chia sẻ: “Gia đình tôi có quán hàng tạp hóa nhưng lâu nay cũng phải đóng cửa vì bụi bay mịt mù khách ai dừng lại đây mà mua. Rồi tiếng ồn từ xe cộ, máy móc cứ rầm rầm, người già như chúng tôi rất khó chịu”.

Là một công trình dự án lớn, việc thi công các hạng mục đang diễn ra rầm rộ. Thế nhưng theo quan sát của PV từ bên ngoài vào thì công nhân trên công trường lại không có một ai mang đồ bảo hộ đúng quy định.

Theo quan sát của PV, đa số công nhân đang làm việc không được trang bị đồ bảo hộ lao động để an toàn, sức khỏe.

Đặc biệt ghi nhận trong vòng 30 phút chiều ngày 5/8 đã có hàng chục chuyến xe cơi nới, xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải rầm rộ chở đất đồi vào phục vụ công trình. Các chuyến xe này được chất cao, che chắn sơ sài ngang nhiên tung hoành trên tuyến đường từ ven đê Sông Lam (phía huyện Hưng Nguyên) vào công trình gây mất an toàn cho người tham gia giao thông và ô nhiễm môi trường.

Hàng loạt xe chở đất cơi nới thành thùng có dấu hiệu quá khổ, quá tải tấp nập ra vào công trình.

Trao đổi với ông Nguyễn Xuân Huân – Chủ tịch Phường Trung Đô cho biết: “Tình trạng ô nhiễm môi trường, bụi bặm, tiếng ồn là không thể tránh khỏi, còn đối với xe quá khổ, quá tải chở đất vun cao, phường sẽ kết hợp với lực lượng CSGT kiểm tra lại. Còn số diện tích đất của dự án được lấy từ nhà máy gỗ cũ và bãi bồi ven sông rồi họ cho xây kè và đắp ra”.

Được biết,năm 2017 dự án Khu biệt thự cao cấp, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí của Công ty CP Sài Gòn - Trung Đô Vinh tại phường Trung Đô - TP. Vinh, diện tích đất dự án 136.757,7 m2; nằm trong danh sách mà Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Kế hoạch Đầu tư rà soát, thu hồi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: NHÓM PVBTB

Nguồn tin: Báo Môi trường và Đô thị Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP