Xã hội

Nghệ An: Thông tin mới vụ Trưởng Công an phường đi xe sang, biển số giả

Sáng 18/12, thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính ông Trương Như Hà - Trưởng Công an phường Nghi Thu, vì sử dụng biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Biển kiểm soát 37A-207.00 mà ông Hà từng sử dụng là giả

Trao đổi vụ việc trên với Infonet, một cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Giám đốc Sở Công an đã chỉ đạo đơn vị kiểm tra, xác minh một cách nghiêm túc và xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật. Qua đó để người vi phạm thấy được sự nghiêm khắc của pháp luật, thấy được trách nhiệm của người Công an Nhân dân và những tồn tại, thiếu sót của mình.

Cũng theo vị cán bộ này, việc cơ quan báo chí thông tin là đúng, điều đó góp phần xây dựng và làm trong sạch lực lượng Công an Nhân dân.

Tuy nhiên, khi hỏi về mức xử phạt thì vị cán bộ này cho biết đây là chuyện nội bộ và đã xử lý đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, như Báo điện tử Infonet đã đưa tin, người dân địa phương nghi ngờ biển kiểm soát 37A-207.00 gắn trên chiếc ôtô Honda CRV của Trung tá Trương Như Hà, Trưởng Công an phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò, là giả.

Theo Phòng CSGT, trên địa bàn Nghệ An không có chiếc xe Honda CRV nào mang biển số 37A-207.00. Vì vậy, nếu chiếc xe nêu trên có biển số này chắc chắn là biển số giả.

Thông tin với báo chí, Trung tá Trương Như Hà, Trưởng Công an phường Nghi Thu xác nhận: “Chiếc xe Honda CRV mang BKS 37A-207.00 là của mình, biển kiểm soát này chỉ là đeo tạm. Hiện biển số đang ở đầu 4, không hợp phong thủy nên đang chờ đến đầu số 5 để bấm số”.

Cũng theo Trung tá Hà, ông mới mua chiếc xe này được vài tháng, mọi thủ tục đã hoàn tất, hiện đang chờ bấm biển để lắp vào. Sở dĩ đeo tạm biển số này là vì mình mặc sắc phục mà đi xe không có biển số thì không được. Hơn nữa, cũng chỉ sử dụng xe đi từ nhà đến cơ quan chứ không đi đâu xa.

Nhiều cán bộ phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò cũng xác nhận, hàng ngày ông Hà vẫn lái chiếc xe xe Honda CRV mang BKS 37A-207.00 này đến trụ sở Công an phường để làm việc.

Sau khi báo chí vào cuộc, ông Hà đã tháo biển số 37A-207.00 ra khỏi chiếc xe Chiếc xe Honda CRV màu mận chín của mình.

Hiện tại, ông Hà đã tháo biển số 37A-207.00 ra khỏi chiếc xe Chiếc xe Honda CRV màu mận chín của mình

Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có hiệu lực từ 1/8/2016 chỉ rõ:

- Đối với xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô mức phạt có thể lên đến 6 triệu đồng cho hành vi sử dụng biển kiểm soát không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Tại Điểm d, Khoản 5, Điều 16 Nghị định 46 quy định xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông: Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với một trong các hành vi điều khiển xe gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe hoặc biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Theo Điểm c, Khoản 6, Điều 16, ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu giấy đăng ký xe, biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: Infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP