Kinh tế

Nghệ An thu hồi 139 dự án chậm tiến độ

Trong 8 tháng đầu năm 2018, Nghệ An đã thu hồi 6 dự án chậm tiến độ, lũy kế đến nay thu hồi, chấm dứt hoạt động 139 dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh.

Một dự án dở dang dở ở Cửa Lò. Ảnh tư liệu

Từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương và các nhà đầu tư tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư đã được cấp phép, các dự án đã ký kết, nhất là các dự án, công trình trọng điểm.

Bên cạnh đó, Nghệ An cũng rất quyết liệt trong kiểm tra, thu hồi các dự án chậm tiến độ.

Trong năm nay, UBND tỉnh đã ban hành các quyết định thành lập Đoàn liên ngành tiếp tục thực hiện kiểm tra các dự án chậm tiến độ (đã kiểm tra xong 57 dự án/kế hoạch 79 dự án ngoài khu kinh tế và các khu công nghiệp; 15 dự án/kế hoạch 17 dự án trong Khu Kinh tế Đông Nam và các khu công nghiệp.

Theo đó, trong 8 tháng đầu năm 2018, Nghệ An đã thu hồi 6 dự án chậm tiến độ, lũy kế đến nay thu hồi, chấm dứt hoạt động 139 dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh.

Tính đến ngày 5/9/2018, trên địa bàn tỉnh đã có 80 dự án được cấp mới (chấp thuận chủ trương đầu tư và cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư) với tổng số vốn đăng ký là 7.575,56 tỷ đồng; điều chỉnh 5 lượt dự án với số vốn điều chỉnh tăng 612,17 tỷ đồng. Tổng số vốn cấp mới và tăng thêm là 8.188,73 tỷ đồng.

Một số dự án lớn được cấp mới từ đầu năm 2018 đến nay như: Dự án nhà máy bia, nước giải khát Masan tại Khu B - KCN Nam Cấm (1.661 tỷ đồng); Nhà máy sản xuất viên nén sinh khối Biomass Fuel Việt Nam tại KCN VSIP (20 triệu USD); các dự án cải tạo Khu A, B, C, D Quang Trung, TP. Vinh…

Tác giả: Thành Duy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP