Tin trong tỉnh

Nghệ An: Tiếp nhận gần 9 tỷ đồng giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi

Từ số tiền được tiếp nhận, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Nghệ An đã giúp đỡ các đối tượng trong nhiều lĩnh vực.

Trong 11 tháng qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Nghệ An đã tiếp nhận gần 9 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm, các tổ chức và cá nhân, để làm công tác bảo trợ cho 20.100 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo trên địa bàn.

Người khuyết tật và trẻ mồ côi được học nghề tại các trung tâm.

Từ số tiền được tiếp nhận, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Nghệ An đã giúp đỡ các đối tượng trong các lĩnh vực như: phẫu thuật thay thủy tinh thể cho người mù, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí. Tặng 735 xe lăn, xe lắc, xe đạp cho người khuyết tật. Xây mới, sửa chữa 17 nhà tình thương, nhà đại đoàn kết. Tặng gần 300 suất học bổng cho học sinh, tổ chức dạy nghề, hỗ trợ vốn, vật nuôi, cũng như thăm hỏi, tặng quà cho gần 3.000 người với tổng số tiền hơn 7,3 tỷ đồng.

Tại một cơ sở học thêu.

Ông Nguyễn Hải Thanh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người huyết tật và trẻ mồ côi Nghệ An cho biết, đây là điểm hội tụ của các tấm lòng nhân ái hướng tới mục tiêu an sinh xã hội mà trong đó người khuyết tật trẻ mồ côi là đối tượng ưu tiên.

Các em say sưa học môn Công nghệ thông tin.

“Tôi mong rằng người khuyết tật trẻ mồ côi Nghệ An tiếp tục được đón nhận tình cảm, nghĩa cử và trách nhiệm của cả cộng đồng, hướng về, cho người khuyết tật trẻ mồ côi có cơ hội vượt lên chính mình”- ông Nguyễn Hải Thanh chia sẻ thêm./.

Tác giả: Quốc Khánh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP