Tin trong tỉnh

Nghệ An: Tỉnh lộ 542E chưa bàn giao đã xuống cấp nghiêm trọng

Dù chưa được bàn giao nhưng nhiều hạng mục trên tuyến đường 542E đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Thực trạng trên khiến dư luận không khỏi băn khoăn và đặt ra câu hỏi về chất lượng của công trình này.

Tỉnh lộ 542E (trước là đường Nguyễn Trường Tộ) là tuyến giao thông huyết mạch nối thị trấn Quán Hành (Nghi Lộc) đến các xã Hưng Tây, Hưng Yên Nam, Hưng Yên Bắc, Hưng Trung (Hưng Nguyên). Thời gian qua, tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng. Trước thực trạng đó, sở Giao thông vận tải Nghệ An đã có chủ trương khôi phục, sửa chữa tuyến đường nhằm đảm bảo tốt hơn cho hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa của người dân khu vực.

Theo tìm hiểu, dự án “khôi phục, cải tạo đường Nguyễn Trường Tộ” (nay là tỉnh lộ 542E) được bắt đầu triển khai từ tháng 6/2018. Công trình có chiều dài hơn 9km từ km 8+500 đến 17+760 với tổng vốn là hơn 18 tỷ đồng, do Sở GTVT Nghệ An làm chủ đầu tư. Được biết, liên doanh 04 nhà thầu gồm: Công ty Bắc Miền Trung, Công ty THHH Mạnh Phú, Công ty CPXDTM Mạnh Phát và Công ty Nhân Trung có trụ sở ở thành phố Vinh đảm nhận thi công.

Đến thời điểm này, cơ bản các hạng mục của dự án đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Điều lạ là một số hàng mục tuy mới sử dụng trong thời gian ngắn đã bị hư hỏng, xuống cấp. Tại rất nhiều vị trí, phần lề đường 542E bị sạt, xói lở nghiêm trọng. Đáng chú ý, phần lề còn lại không bị xói cơ bản là là đá hộc to với đủ loại kích cỡ. Được biết, đất được sử dụng để đắp lề phải đảm bảo độ K, tuy nhiên tại hiện trường là đá đất lẫn lộn. Câu hỏi được đặt ra là đất như vậy có đảm bảo? đơn vị giám sát, quản lý ở đâu khi để đơn vị thi công sử dụng đất đắp lề như vậy?

Phần lề bị xói lở nghiêm trọng, đất đắp lề lẫn nhiều đá có kích thước lớn

Cũng tại hiện trường, nhiều vị trí mặt đường dù mới hoàn thành và đưa vào sử dụng chưa được bao lâu nhưng đã xuất hiện tình trạng bong tróc lớp mặt rất nhiều.

Mặt đường bị bong tróc nghiêm trọng

Trước thực trạng nói trên, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, kiểm định chất lượng của công trình để kịp thời khắc phục, sửa chữa.

Một số hình ảnh ghi lại tại công trình:

Tác giả: Đặng Yến

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP