Tin trong tỉnh

Nghệ An triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 4

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về triển khai chiến dịch tiêm chủng diện rộng, ngày 30/7, ngành y tế Nghệ An tổ chức tiêm vắc xin đợt 4 cho người dân. 2 điểm tiêm được ngành y tế và TP Vinh lựa chọn triển khai là Trường THCS Đặng Thai Mai và Trường Tiểu học Lê Mao.

Chiến dịch tiêm chủng diễn ra trong hoàn cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Nghệ An liên tục ghi nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, nên công tác chuẩn bị được ngành y tế Nghệ An hết sức chú trọng để vừa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, cũng như an toàn trong tiêm chủng.

Chiến dịch tiêm chủng đợt 4 này được ngành y tế Nghệ An ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong suốt cả quá trình từ khi đăng ký, khai báo y tế tới lúc triển khai tiêm... nên đã giảm được các thủ tục hành chính, hạn chế được việc tập trung đông người, giảm thời gian chờ đợi của người tiêm.

Tại mỗi điểm tiêm chủng ngành Y tế Nghệ An bố trí ít nhất 15 dây chuyền tiêm theo đúng quy định về tiêm chủng. Mỗi dây chuyền tiêm có tối thiểu 3 cán bộ y tế gồm cán bộ khai báo y tế, đo thân nhiệt, đối chiếu danh sách tiêm; cán bộ khám sàng lọc trước tiêm chủng và cán bộ thực hiện tiêm chủng.

Các đối tượng được tiêm được kiểm tra thông tin, sàng lọc chặt chẽ, đảm bảo không để sai sót xảy ra. Sau tiêm, người dân sẽ thực hiện theo dõi 30 phút trước khi ra về.

Ngoài ra, mỗi điểm tiêm chủng được bố trí 2 đội cấp cứu lưu động với đầy đủ nhân lực, thuốc, phương tiện và các trang thiết bị thiết yếu để xử lý

Trước đó, để chuẩn bị tốt cho việc tiêm vắc xin đợt 4 và các đợt tiếp theo, trong ngày 27/7 Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An đã tổ chức tập huấn chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Chiến dịch tiêm chủng đợt 4 này được triển khai tại TP Vinh từ ngày 30/7 đến ngày 1/8, dự kiến sẽ có gần 8300 liều vắc xin COVID-19 của hãng Moderna được tiêm cho người dân.

Ngoài ra, ngành y tế Nghệ An còn phân bổ hơn 10.000 liều về cho các trung tâm y tế huyện, thành, thị để chủ động triển khai tiêm đúng đối tượng, đảm bảo an toàn và triển khai trong thời gian sớm nhất.

Tính đến ngày 28/7, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 47.875 người đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 (tương đương 1,33% dân số toàn tỉnh). Trong đó, có 22.995 người đã tiêm đủ 2 mũi (0,65% dân số). Tất cả những người được tiêm đều thuộc các lực lượng tuyến đầu chống dịch, các sở, ban, ngành và các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết yếu trên địa bàn.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2021, Bộ Y tế sẽ phân bổ cho Nghệ An 4,3 triệu liều vắc xin. Điều đó đồng nghĩa với việc 2,15 triệu người Nghệ An sẽ hoàn thành tiêm chủng vắc xin COVID-19 ngay trong năm nay. Do đối tượng tiêm là người trên 18 tuổi nên 2,15 triệu người tương đương với hơn 92% dân số toàn tỉnh Nghệ An sẽ được tiêm chủng.

Đến thời điểm hiện tại, công tác tiêm chủng đang diễn ra đúng tiến độ, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, cũng như an toàn trong tiêm chủng, chưa ghi nhân trường hợp phản ứng nặng nào xẩy ra.

Tác giả: Từ Thành

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP