Tin trong tỉnh

Nghệ An: Từ 0h ngày 16/7, giãn cách toàn bộ huyện Tương Dương theo chỉ thị 15

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở bản Chằm Puông, xã Lượng Minh. Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Nghệ An quyết định giãn cách toàn bộ huyện Tương Dương.

Theo đó, đến hiện tại ổ dịch bản Chằm Puông, xã Lượng Minh đã có 11 F0, nhưng vẫn chưa xác định được nguồn lây. Cơ quan chức năng đã truy vết ban đầu đã có đến 130 F1. Tuy nhiên, với lịch trình đi lại dày đặc, lượt tiếp xúc nhiều của các F0 với người dân trong bản và một số xã Chiêu Lưu, Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn nên vẫn còn nhiều F1, F2, đối tượng tiếp xúc gần chưa được phát hiện.

Huyện Tương Dương, Nghệ An sẽ giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 từ 0h ngày 16/7

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh yêu cầu Tương Dương tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng liên quan, nhanh chóng truy vết F1, người tiếp xúc gần để nhanh chóng khoanh vùng, khống chế, hạn chế tối đa các ca nhiễm trong cộng đồng.

Bố trí, sắp xếp hợp lý các khu cách ly, tổ chức cách ly tập trung ngay các trường hợp F1. Riêng nhóm F2 cho phép cách ly tại nhà, nhưng phải được sự giám sát, quản lý chặt chẽ từ chính quyền cơ sở.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh đã yêu cầu huyện Tương Dương tiếp tục phun tiêu độc, khử trùng khu vực liên quan đến các ca nhiễm; Quyết định phong tỏa đối với bản Chằm Puông theo Chỉ thị 16, cách ly toàn bộ xã Lượng Minh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; Giãn cách toàn bộ huyện Tương Dương theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19 từ 0h ngày 16/7/2021.

Ngoài ra, yêu cầu lực lượng chức năng các huyện Kỳ Sơn, Con Cuông, Tương Dương kiểm soát chặt người, phương tiện ra vào vùng có dịch, đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Tác giả: Gia An (T/h)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP