Tin trong tỉnh

Nghệ An: Tướng công an tung quân bắt sới bạc khủng trong trại gà

Thiếu tướng Phạm Thế Tùng đã chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh Nghệ An đưa 50 cán bộ chiến sĩ bao vây ập vào bắt sới bạc trong trại gà.

Tối 1/10, Công an tỉnh Nghệ An đã thông tin chính thức về vụ bắt sới bạc khủng do công an tỉnh vừa thực hiện. Đã có 21 đối tượng liên quan bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Toàn cảnh quá trình bắt giữ, áp tải các đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc về cơ quan điều tra (Ảnh: CANA)

Theo đó, vào rạng sáng ngày 30/9, dưới sự chỉ đạo của Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng cảnh sát hình sự công an Nghệ An đã đưa 50 cán bộ chiến sĩ đồng loạt đột kích 2 địa điểm là trại gà và quán cà phê ở xóm 6, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương. Tại đây, lực lượng chức năng đã bắt giữ 23 đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức chơi bài ăn tiền. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm: hơn 700 triệu đồng, 30 điện thoại di động, 5 ô tô, 16 xe mô tô và nhiều bộ bài mà các đối tượng dùng để đánh bạc.

Theo cơ quan điều tra, đây là tụ điểm đánh bạc được tổ chức rất chuyên nghiệp, trong đó, 3 đối tượng Trương Xuân Thành, Nguyễn Hải Đăng, Nguyễn Văn Tú đã bàn bạc và thuê trại gà của Nguyễn Văn Đồng để tổ chức đánh bạc.

Trại gà này được bảo vệ bởi hệ thống tường rào, dây thép gai kiên cố. Trong đó, phòng đánh bạc được xây dựng kiên cố, bảo vệ bằng nhiều lớp cửa sắt, thiết kế rộng, lắp điều hòa để hàng chục con bạc có thể tham gia đánh bạc trong thời gian dài.

Quá trình đánh bạc, các đối tượng cầm đầu đã bố trí người để canh phòng nhiều lớp, khi có người lạ xuất hiện, chúng lập tức báo động để đồng bọn giải tán và phi tang vật chứng. Vì vậy, để triệt xóa được tụ điểm đánh bạc này, lực lượng Công an đã phải sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, tính toán kĩ lưỡng các tình huống, mất rất nhiều thời gian và công sức mới có thể bắt quả tang các đối tượng đánh bạc.Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, các đối tượng tham gia đánh bạc đến từ nhiều địa phương trong tỉnh như: thành phố Vinh, huyện Đô Lương, huyện Hưng Nguyên, trong đó có cả những đối tượng đã có tiền án, tiền sự.

Cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự 21 đối tượng để điều tra làm rõ và tiếp tục xác minh, mở rộng chuyên án.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP