Tin trong tỉnh

Nghệ An: Tuyên dương 2 thầy giáo dũng cảm cứu sinh viên Y khoa thoát khỏi tử thần

Ghi nhận hành động dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước của 2 thầy giáo, BGH Trường THPT Phan Thúc Trực và Trường Tiểu học Hùng Thành (Yên Thành, Nghệ An) vừa tổ chức tuyên dương, tặng giấy khen cho 2 thầy.

Buổi lễ chào cờ đầu tuần tại Trường Tiểu học Hùng Thành, huyện Yên Thành, nơi thầy giáo Nguyễn Duy Trình đang công tác.

Sáng 30/9, tại buổi lễ chào cờ đầu tuần, Ban giám hiệu (BGH) Trường THPT Phan Thúc Trực và Trường Tiểu học Hùng Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tuyên dương, tặng giấy khen cho 2 thầy giáo vì đã có hành động dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước.

Hai thầy giao được tuyên dương gồm: thầy Đồng Văn Nhân (Giáo viên trường THPT Phan Thúc Trực) và thầy Nguyễn Duy Trình (Giáo viên trường Tiểu học Hùng Thành).

Ban giám hiệu Trường Tiểu học Hùng Thành tuyên dương, tặng giấy khen cho thầy Nguyễn Duy Trình.

Trước toàn thể các em học sinh, thầy cô giáo, đại diện BGH các trường học này đã thông tin lại việc hai thầy giáo đã dũng cảm cứu một nam sinh viên bị đuối nước ở khu vực thác 7 tầng, thuộc xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong (Nghệ An) vào trưa ngày 22/9.

Đây là hành động dũng cảm, không ngại hiểm nguy, khó khăn để cứu người thoát khỏi cái chết cận kề của các thầy giáo, là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Nam sinh học ngành Y tại Hà Nội may mắn được 2 thầy giáo cứu sống.

Như Infonet đã đưa tin, vào trưa ngày 22/7, thầy giáo Đồng Văn Nhân (40 tuổi, Giáo viên Trường THPT Phan Thúc Trực) và thầy Nguyễn Duy Trình (Giáo viên Trường Tiểu học Hùng Thành) cùng nhóm bạn gồm 18 người, trong đó có 5 cháu nhỏ đến tham quan thác 7 tầng (thuộc xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, Nghệ An).

Trong lúc đang chuẩn bị xuống suối tắm thì thầy Nhân và thầy Trình nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ phía bên trên. Ngay lập tức, cả 2 thầy chạy lại thì chỉ thấy hai cánh tay chới với dưới khu vực nước sâu, hai người không kịp suy nghĩ đã nhanh chóng nhảy xuống cứu vớt.

Cộng đồng mạng ngưỡng mộ, khâm phục trước hành động dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước của 2 thầy giáo.

Vị trí nam sinh gặp nạn nước sâu chừng hơn 4 - 5m, khi hai thầy lặn xuống nước chảy xiết xoáy khá mạnh, đá gập ghềnh, nạn nhân lúc đó đã nằm sấp dưới hốc đá. May mắn là nạn nhân mặc áo trắng nên các thầy mới nhìn thấy và cứu vớt được.

Sau khi đưa nạn nhân lên bờ, sơ cứu ban đầu sau đó được nhóm bạn đi cùng nhanh chóng đưa đến bệnh viện được cấp cứu. Được biết, nạn nhân may mắn được cứu sống là sinh viên năm thứ nhất ngành Y, đang học ở Hà Nội.

Sau hơn một tuần được điều trị tại Bệnh viện ở Nghệ An, sức khỏe của nam sinh viên dần ổn định và đã trở về Hà Nội để tiếp tục công việc học tập.

Tác giả: Bảo Trâm

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP