Tin trong tỉnh

Nghệ An: UBND huyện Yên Thành cố tình bao che sai phạm ở xã Trung Thành

Đảng ủy, UBND xã Trung Thành đã cố tình làm sai luật bầu cử gây bất bình trong quần chúng nhân dân. Sau khi nhân được thông tin phản ánh về nội dung này, UBND huyện Yên Thành lại không kịp thời xác minh xử lý những cá nhân liên quan. Bên cạnh đó, cơ quan này lại có những động thái né tránh khi phóng viên tới làm việc về vấn đề này.

Theo đó, trong công tác bầu cử trưởng thôn 6 xã Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, UBND xã Trung Thành đã cố tình sắp xếp kết quả bầu cử khi gạt bỏ thẳng ông Nguyễn Hữu Thắng, ông Nguyễn Đức Phúc cho dù họ đủ năng lực và được nhân dân đề cử ra, ưu tiên một mình ông Phan Văn Tuyến có địa chỉ thường trú tại xóm 6 xã Trung Thành để tiến hành bỏ phiếu cho vị trí trưởng thôn, cố tình sắp xếp để ông Tuyến trúng cử. Việc này là sai nguyên tắc bầu cử được quy định tại Thông tư số 04/2012/TT-BNV. Nangluongsachvietnam.vn cũng đã có hai bài phản ánh nội dung này. Đồng thời, phóng viên đã liên hệ với UBND huyện Yên Thành để làm việc với hy vọng cơ quan này sẽ vào cuộc xác minh thông tin xử lý những cá nhân sai phạm.

Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể xã Trung Thành, Yên Thành, Nghệ An

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành, ông Phan Văn Tuyên cho biết đã chỉ đạo cho phòng nội vụ xác minh, trả lời cho các cơ quan báo chí về nội dung này. Và giới thiệu phóng viên làm việc với ông Nguyễn Văn Thuận, trưởng phòng nội vụ huyện Yên Thành. Sau nhiều lần đặt lịch, phóng viên mới được làm việc với ông Thuận. Ông Thuận cho biết sẽ chỉ đạo lãnh đạo xã Trung Thành báo cáo, cung cấp hồ sơ để xem xét sự việc, sai phạm đến đâu sẽ xử lý tới đó. Quan điểm của huyện là không bao che sai phạm.

Thế nhưng, thời gian đã trôi qua khá lâu, hiện phóng viên vẫn chỉ nhận được câu trả lời từ ông Thuận là đã yêu cầu UBND xã Trung Thành cung cấp hồ sơ, đồng thời giải trình sự việc nhưng chưa thấy xã gửi lên.

Kết quả bầu cử trưởng thôn 6, Xã Trung Thành gây bất bình trong dư luận nhân dân

Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An chỉ đạo huyện Yên Thành xác minh làm rõ sai phạm, có hình thức kỷ luật với những cá nhân, tập thể cố tình làm sai luật, không thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, không kịp thời phát hiện ngăn chặn sai phạm trong bầu cử ở xã Trung Thành.

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: nangluongsachvietnam.vn

  Từ khóa: Yên Thành , bầu cử , sai phạm

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP