Giáo dục

Nghệ An: Vượt hơn 250km mang áo ấm, quà đến với học sinh vùng lũ biên giới

Vượt qua chặng đường khoảng 260km từ thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đến thị trấn Mường Xén, huyện biên giới Kỳ Sơn - đoàn thiện nguyện tiếp tục hành trình thêm 10km nữa để tặng quà cho các em học sinh xã Tà Cạ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tháng 8 vừa qua.

Cung đường vào Tà Cạ sau cơn bão đợt tháng 8 vừa qua đã bị hại nghiêm trọng, một bên đồi núi đất sạt lở lấp đường, một bên mép sông Nậm Mộ nước xoáy ăn sâu khiến cho cung đường này mất nhiều đoạn không thể lưu thông.

Đoàn gồm 15 thành viên của nhóm Niềm tin do ông Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An dẫn đầu trong niềm háo hức mau được đem những món quà nhỏ ý nghĩa đến với thầy trò Trường Tiểu học Tà Cạ.

Dù là xã có địa phận giáp với thị trấn Mường Xén, khoảng cách “đường chim bay” đến Trường Tiểu học Tà Cạ chỉ khoảng hơn 10km, nhưng đoàn xe đã đi mất gần 1h đồng hồ mới tới được trường này bởi cung đường này nằm cạnh sông Nậm Mộ mới bị cơn lũ lụt tháng 8 vừa qua tàn phá.

Cung đường vào xã Tà Cạ chỉ chưa đầy 10km nhưng phải di chuyển mất gần 1h đồng hồ mới tới địa điểm trường.

Điều đáng nói, con đường độc đạo này sau khi bị lũ chia cắt thông thương đã phải mất hơn 1 tháng trời ròng rã với sự huy động hàng ngàn ngày công của chính quyền huyện Kỳ Sơn mới thông được xe vào xã này.

Dù mới được thông tuyến, nhưng con đường nhỏ chạy ven sông vẫn chứa đầy hiểm trở khi còn đó những đoạn đường đất đá ngổn ngang, những hố trâu hố gà và đường vồng khoai gồ ghề, thi thoảng có những đoạn công nhân sửa đường phải nổ mìn xử lý sạt lở để tiếp tục thông đường…

Những chiếc xe chở các thành viên nhóm Niềm tin cùng 180 áo ấm và 100 triệu đồng tiền mặt làm quà tặng vẫn kiên cường lắc lư tiến về phía trước để mong mang những món quà kịp đến với thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Tà Cạ trong dịp vẫn còn “dư âm” không khí kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam, trước đợt gió lạnh và rét đậm đầu tiên của mùa đông 2018 tại vùng rẻo cao biên giới Kỳ Sơn này.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Phòng GD&ĐT, Trường Tiểu học Tà Cạ, buổi lễ trao quà của nhóm thiện nguyện Niềm tin được tổ chức trang trọng và ấm cúng.

Quang cảnh các em háo hức trong buổi trao quà.

“Đoàn chúng tôi đến nơi đã thấy quang cảnh và không khí chuẩn bị cho lễ trao quà chu đáo, trọng thị, 5 khối học sinh Trường Tiểu học Tà Cạ với 100% là học sinh người Khơ Mú đã xếp hàng ngay ngắn, hân hoan chào đón các vị khách quý.

Trước khi diễn ra nội dung tặng quà, thầy Phạm Viết Phúc - Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu chào mừng và cảm ơn, bày tỏ sự xúc động, phấn khởi khi được đón nhận tình cảm, sự quan tâm của nhóm thiện nguyện Niềm tin, của cộng đồng giành cho những người làm nhiệm vụ dạy học vùng đặc biệt khó khăn này”, một thành viên nhóm Niềm tin chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An tặng áo ấm cho các em học sinh Trường Tiểu học Tà Cạ.

Các em học sinh Trường Tiểu học đón nhận áo ấm mùa đông của Nhóm Niềm tin.

Thay mặt nhóm Niềm tin, ông Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu và ghi nhận những nỗ lực và đóng góp về tâm huyết, công sức, trí tuệ của thầy cô giáo Trường Tiểu học Tà Cạ. Chia sẻ khó khăn thiếu thốn mà thầy trò nhà trường đang đối mặt, đồng thời động viên tập thể các thầy cô giáo và các em học sinh nỗ lực vượt qua để gặt hái nhiều thành tích tốt hơn nữa.

Dịp này, 177 học sinh của Trường Tiểu học Tà Cạ đã được nhận mỗi em một chiếc áo ấm mới do Tỉnh đoàn tài trợ, tổng trị giá áo ấm khoảng 20 triệu đồng (180 chiếc áo ấm đặt mua mới) và 100 triệu đồng do các thành viên nhóm Niềm tin vừa quyên góp, vừa kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân ủng hộ tới thầy và trò nhà trường.

Nhóm Niềm tin đã đến thăm nơi ở bán trú, bếp ăn, phòng học, nơi sinh hoạt của các em học sinh Trường Tiểu học Tà Cạ.

Thầy Nguyễn Viết Phúc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tà Cạ cho biết: Với số tiền 100 triệu đồng nhà trường sẽ dùng vào việc mua téc đựng nước ngọt dự trữ, máy lọc nước, 60 giường ngủ cho học sinh bán trú, cùng nhiều trang thiết bị dạy học mà nhà trường đang thiếu để phục vụ việc dạy học ngày càng chất lượng. Tất cả các chi tiêu đều đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả.

Sau phần trao quà áo ấm và động viên, thăm hỏi học sinh, nhóm Niềm tin đã đến thăm nơi ở bán trú, bếp ăn, phòng học, nơi sinh hoạt, nơi tổ chức hoạt động dạy học, và dự buổi tọa đàm thân mật với hội đồng giáo viên nhà trường.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP