Tin trong tỉnh

Nghệ An: Xây dựng công trình sai thiết kế, Công ty TNHH thương mại Minh Khang bị xử phạt 45 triệu đồng

Hàng loạt công trình nhà ở riêng lẻ tại các khu đất liền kề có hành vi xây dựng sai thiết kế đã được cấp có thẩm quyền thẩm định chung cho dự án tổ hợp khách sạn, siêu thị kinh doanh dược - thiết bị y tế và nhà ở (dự án Minh Khang) tại thành phố Vinh (Nghệ An). Buộc chính quyền thành phố Vinh ban hành quyết định xử phạt và đình chỉ mọi hoạt động xây dựng trong khu vực dự án này.

Một trong những công trình nhà ở riêng lẻ vi phạm khoảng lùi bị xử lý tại dự án Minh Khang.

Ngày 18/2, UBND thành phố Vinh (Nghệ An) ban hành Quyết định số 178/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH thương mại Minh Khang có địa chỉ trụ sở chính tại số 9-1E, Trần Phú, phường 4, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Công ty này đã có hành vi vi phạm hành chính xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định, phê duyệt trong trường hợp được miễn giấy phép xây dựng 5 lô đất thuộc dự án Minh Khang tại xóm 20, xã Nghi Phú, thành phố Vinh.

Cụ thể, tại Quyết định xử phạt số 178/QĐ-XPVPHC của UBND thành phố Vinh ghi rõ: Xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH thương mại Minh Khang vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng tại 05 lô đất số: A1-18, 19; D2-02, 03; D2-04, 05; C-51; B1-32 thuộc Dự án Minh Khang tại xóm 20, xã Nghi Phú, thành phố Vinh

Với những vi phạm trên, Công ty TNHH thương mại Minh Khang đã bị xử phạt 45 triệu đồng, cùng với đó UBND thành phố Vinh buộc Công ty này tháo dỡ phần công trình xây dựng không đúng với thiết kế xây dựng được thẩm định, phê duyệt. Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả 30 ngày, kể từ ngày nhận được kết quả.

Quyết định xử phạt 45 triệu đồng đối với Công ty TNHH thương mại Minh Khang.


Cụ thể sai phạm: Tại lô đất số A1 – 18, 19 theo thiết kế cơ sở được thẩm định có khoảng lùi sau 1,59m ở bản vẽ mặt bằng các tầng 2, 3, 4 không được xây dựng nhưng thực tế đã xây dựng hết đất. Hiện đang thi công tầng 4 chưa xây tường bao quanh, diện tích xây dựng vi phạm 1,59 x 10,51m x 3 tầng = 50,13m2; Lô đất số D2 - 02, 03 hiện đang hoàn thiện thi công 03 tầng không đúng thiết kế cơ sở và đang trong giai đoạn hoàn thiện, diện tích xây dựng vi phạm 552,94m2; Lô đất số D2 – 04, 05 thực tế xây dựng 03 tầng không đúng thiết kế cơ sở, diện tích xây dựng vi phạm 447,36m2; Lô đất số C-51 vi phạm khoảng lùi so với thiết kế cơ sở 5m, đã đổ mái bê tông hết khoảng lùi sân trước, diện tích xây dựng vi phạm 27,5m2; Lô đất số B1-32, diện tích 110m2, vi phạm khoảng lùi theo thiết kế cơ sở 3,5m đã đổ mái bê tông hết khoảng lùi sân trước. Thời điểm cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm, ngôi nhà trên lô đất này đang thi công xây dựng tầng 1, diện tích xây dựng vi phạm 19,25m2.

Ông Hà Văn Trung – Chủ tịch UBND xã Nghi Phú, thành phố Vinh cho biết: “Thực tế thì Khu đô thị Minh Khang vi phạm nhiều, Công ty này hầu như dừng hoạt động. Mỗi khi xử phạt theo đúng quy trình là phải báo cho họ, nhưng gửi không được, lên văn phòng đại diện dán thông báo cũng không phản hồi”.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Tất Thiện - Đội trưởng Đội quản lý Trật tự đô thị thành phố Vinh cho hay: “Dự án Minh Khang hiện nay là bị cấm triệt để xây dựng. Thành phố giao cho Đội bám sát dự án này, nếu như có hộ nào hoặc đơn vị nào đặt một viên gạch xây dựng thì buộc cưỡng chế nguồn vật liệu, yêu cầu bốc đi và đình chỉ mọi hoạt động bao giờ được cơ quan có thẩm quyền cho phép thì mới được xây dựng trở lại”.

Tác giả: Hoài An

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP