Tin trong tỉnh

Nghệ An: Xe quá khổ, quá tải tái diễn tại nhà máy xi măng Hoàng Mai

Sau một thời gian tạm lắng, gần đây tình trạng nhiều xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải tiếp tục tái diễn cùng hoạt động sản xuất của nhà máy xi măng Hoàng Mai (Thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An).

Thời gian gần đây, TCVTOTO & Dailo.vn tiếp tục nhận được nhiều phản ánh về việc hàng ngày có hàng loạt xe tải vận chuyển nguyên liệu cung cấp cho nhà máy xi măng Hoàng Mai cũng như xe chở xe măng từ đơn vị này ra các hướng có dấu hiệu quá khổ, quá tải. Đáng chú ý, trước đó Công ty cổ phần xi măng Vicem Hoàng Mai (đơn vị chủ quản của nhà máy xi măng Hoàng Mai) đã có văn bản cam kết chẩn chỉnh công tác kiểm soát trọng tải tại nhà máy và không cấp hàng vượt trọng tải xe cho phép cách đây chưa lâu.

Xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải dàn hàng trước cổng nhà máy xi măng Hoàng Mai

Có mặt tại khu vực cổng nhà máy xi măng Hoàng Mai vào sáng ngày 22/11, phóng viên dễ dàng tiếp nhận hình ảnh hàng loạt xe quá khổ, có dấu hiệu quả tải đang tập kết than cung cấp cho nhà máy. Ở chiều ngược lại, không ít xe tải vận chuyển xi măng được chất đầy xi măng vận chuyển ra Quốc lộ 1A để đi các điểm tập kết.

Vào lúc 11h ngày 22/11, ngay tại cổng nhà máy xi măng Hoàng Mai (khối 7, phường Quỳnh Thiện) xuất hiện hàng loạt xe hổ vồ, xe tải lớn tập kết đầy than. Đặc biệt, có các xe Howo có dấu hiệu cơi nới gần gấp đôi thành thùng cho phép. Có thể kể đến các xe 37C - 049.66, 37C - 104.50, 37C - 285.93… Theo quan sát, các xe này đã được chủ xe cơi nới thùng lên khoảng 50-60 cm. Nếu tính cả phần than chất vượt thùng thì tổng thùng xe vượt gần gấp đôi so với quy định cho phép đối với xe này. Bên cạnh đó, không ít xe khác như: 37C - 235.67, 37C - 180.70, 37C - 239.27, 37 C - 230.46… đều bị cơi nới và chất than tràn vượt thùng. Được biết, các xe than này được vận chuyển từ một số khu vực về tập kết cho nhà máy xi măng Hoàng Mai như từ Thanh Hóa, cảng Đông Hồi… Hầu hết, các xe này đều mang sẵn cho mình những logo như: Văn Trung, Thành Công, Thúy Danh… được gắn ở đầu kính xe. Câu hỏi được đặt ra là cơ quan chức năng ở đâu khi các xe vi phạm này có thể lọt về tập kết cho nhà máy?.

Xe Howo cơi nới thùng gấp đôi thiết kế

Cũng trong một khoảng thời gian không nhiều tại khu vực này, chúng tôi dễ dàng tiếp cận được các xe vận chuyển xi măng từ nhà máy trước khi vận chuyển tới các cơ sở khác nhau cũng có dấu hiệu vi phạm tương tự. Thời điểm có mặt, phóng viên phát hiện một số xe như: Xe đầu kéo 37R - 004.43, 36R - 012.21 … được chất đầy xi măng với cả hàng chục bao tải xi măng (1-2 tấn/ tải tùy loại). Nhìn các xe này, chắc hẳn không ai dám khẳng định các xe này không “dính” lỗi quá tải.

Ngay cả xe chở xi măng từ nhà máy ra cũng có dấu hiệu quá tải

Khi được phản ánh về thực trạng, ông Thạch - Trưởng phòng Hành chính quản trị nhà máy xi măng Hoàng Mai, thừa nhận về thực trạng. Theo ông này, ngay sau khi tiếp cận thông tin phản ánh của phóng viên về thực trạng xe quá khổ, quá tải đã liên hệ trực tiếp với đồng chí Dũng Giám đốc xí nghiệp tiêu thụ và được biết quá tải là có đối với các xe vận chuyển xi măng ra cảng. Tuy nhiên, trọng lượng bao vượt là không quá bao nhiêu, còn đối với các xe nhập nguyên liệu mình khẳng định là có việc đấy (quá khổ, quá tải - PV). Đồng thời ông Thạch, lý giải: có thể tăng thêm trọng lượng một ít để kịp chuyến tàu hay thời tiết…

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP