Tin trong tỉnh

Nghệ An: Xóm cho thuê sân vận động sai quy định, chính quyền cấp xã làm ngơ?

Sân vận động xóm là nơi diễn ra các hoạt động thể dục, thể thao của công dân trên địa bàn, nhưng không hiểu tại sao UBND xã lại để cấp xóm cho cá nhân thuê với thời hạn lên đến 10 năm khiến người dân bất bình.

Ngày 15/5/2015, Ban công tác mặt trận thôn Quảng Phong, xã Diễn Cát (huyện Diễn Châu – Nghệ An) có biên bản thỏa thuận cho thuê mặt bằng sân bóng với đại diện bên B là ông Tăng Văn Quyết (địa chỉ tại xóm 2A, xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu - Nghệ An).

Ban đại diện thôn đã đồng ý cho gia đình ông Quyết thuê một nửa diện tích sân vận động, mặt tiếp giáp với đường giao thông nông thôn. Mục đích cho bên B thuê để kinh doanh vật liệu xây dựng. Thời hạn thuê là 10 năm (từ ngày 15/05/2015 đến ngày 15/05/2025). Giá cho thuê đất mỗi năm là 7,5 triệu đồng. Bên A chỉ thu tiền 7 năm, còn 3 năm đầu không thu để hỗ trợ bên B đắp mặt bằng kinh doanh. Tiền thuê đất bên B phải trả cho bên A một lần vào ngày 30/6/2015, với số tiền là 52.500.000 đồng.

Một phần biên bản thỏa thuận cho thuê đất.

Trong khi đó, sân vận động xóm là nơi diễn ra các hoạt động thể dục, thể thao khi có nhu cầu của công dân trong địa bàn và cũng là nơi diễn ra các hoạt động thể chất do tập thể tổ chức.Thế nhưng, hiện tại chính quyền xóm Quảng Phong đã cho cá nhân khác vào thuê lại một nửa sân vận động của xóm.

Người dân tại đây đã và đang rất bức xúc khi diện tích của sân vận động xóm bị hạn chế. Thêm nữa, mặt ngoài tiếp giáp với đường giao thông lại để dành cho thuê, thành nơi tập kết cát, đá và vật liệu xây dựng, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng hành lang giao thông và gây tiếng ồn.

Ông B., một người dân sống gần đó cho biết: “Năm nay đỡ hơn, chứ 2 năm trước, do kinh doanh buôn bán được nên cả ngày lẫn đêm xe cộ vào ra mua cát và đá liên tục, gây ồn ào làm chúng tôi không ngủ được”.

Trao đổi với PV về việc này, ông Nguyễn Xuân Huy, Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Cát cho biết: “Khu vực sân vận động đó trước đây sâu nên bị ngập. Diện tích bãi tập kết vật liệu của gia đình ông Quyết không có trong quy hoạch. Việc xóm cho thuê sân vận động là do xóm tự thống nhất và xóm tự cho thuê như thế là sai”.

Diện tích sân vận động đã cho cá nhân thuê sai luật.

Ông Huy cũng cho biết thêm: “Hiện tại chính quyền xã đang tiếp xúc với gia đình ông Quyết để giải quyết vấn đề. Vì xã cũng có trách nhiệm trong việc thiếu giám sát để cho sự việc kéo dài. Còn số tiền xóm thu đã sử dụng chưa thì chúng tôi cũng không biết”.

Thiết nghĩ, sự việc không phải mới xảy ra mà đã kéo dài hơn 4 năm qua, vậy trách nhiệm quản lý của chính quyền xã Diễn Cát trong công tác kiểm tra, chỉ đạo cấp dưới như thế nào?. Và việc khi chính quyền đã biết là sai nhưng chưa mạnh tay xử lý liệu có sự “mập mờ” nào không?. Rất mong UBND huyện Diễn Châu nhanh chóng vào cuộc làm rõ và xử lý quyết liệt vấn đề trên để trả lại diện tích sân tập thể dục thể thao cho nhân dân theo đúng vai trò của nó.

Tác giả: Hiền Mai

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP