Giáo dục

Nghi án nữ sinh lớp 9 bị ép quan hệ dẫn tới mang thai: Nhà trường lên tiếng

Một nữ sinh lớp 9 trường THCS Thị trấn (thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) được gia đình phát hiện đã mang thai hơn 14 tuần.

Trường THCS Thị trấn - nơi em Đ.V.A theo học

Chiều 21/9, thông tin từ Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đang điều tra, làm rõ thông tin về việc một nữ sinh lớp 9 trên địa bàn thị trấn mang thai hơn 14 tuần gây xôn xao dư luận.

Thông tin ban đầu, nữ sinh Đ.V.A. (15 tuổi) đang là học sinh khối 9 trường THCS Thị trấn (thị xã Nghi Sơn) được gia đình đưa đi khám và phát hiện đang mang thai hơn 14 tuần.

Bà V.T.C. (SN 1944, ngụ phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn) - bà ngoại cháu A. cho biết, trong thời gian nghỉ dịch Covid-19, khoảng tháng 5 vừa qua, một số bạn nam trong lớp có rủ A. đi tham gia các hoạt động của lớp, nhà trường. Tuy nhiên, sau đó A. đã không được đưa tới trường mà đi chơi ở nhà 1 người bạn cùng lớp. Tại đây, nữ sinh này đã bị ép quan hệ với 1 bạn nam tên Ng. dẫn tới có thai. Bà V.T.C. cũng đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm sáng tỏ mọi việc.

Liên quan đến sự việc này, trả lời báo chí, bà Lê Thị Yến - Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn cho hay: Cách đây mấy ngày, bà ngoại của nữ sinh Đ.V.A học sinh lớp 9B xin phép cô giáo chủ nhiệm, cho em V.A. nghỉ học một thời gian dài để điều trị bệnh.

“Nhận được thông tin trên, nhà trường đã cử giáo viên chủ nhiệm xuống nhà em V.A. để thăm hỏi sức khỏe và động viên em. Tuy nhiên, khi xuống nhà thì mới biết có sự việc em V.A. đã mang thai. Theo gia đình và em V.A., người làm cho em có thai là một bạn nam, học cùng lớp. Vụ việc này đã vượt quá thẩm quyền xử lý của nhà trường. Do đó, trước mắt nhà trường xuống gia đình thăm hỏi, chia sẻ và động viên em V.A. Còn xử lý như thế nào, hiện nay chúng tôi cũng đang chờ cấp trên giải quyết”, bà Yến cho biết thêm.

Được biết, nữ sinh Đ.V.A có hoàn cảnh rất khó khăn, mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ. Bố và mẹ của V.A. đều qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo. Từ khi bố mẹ mất, V.A. ở với bà ngoại.

Cũng trong ngày 21/9, Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết đã nắm được thông tin và đang giao cho các phòng chức năng phối hợp với Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn xác minh, làm rõ sự việc này.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP