Tin trong tỉnh

Nghĩ bò “vô chủ”, nhóm đối tượng đi rẫy giết lấy thịt chia nhau

Quá trình đi rẫy, 3 đối tượng nhìn thấy một con bò không ai trông coi, nghĩ là “vô chủ” nên cả ba đã bàn bạc bắt và giết lấy thịt chia nhau.

Các đối tượng Lương Công Huỳnh, Moong Văn Linh và Lương Văn May

Ngày 18/8, Công an huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An) đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 13/8, Công an huyện tiếp nhận đơn tố giác của chị Lô Thị Xy L (SN 1980, trú xã Xiêng My, huyện Tương Dương) về việc ngày 8/8 gia đình bị mất 1 con bò. Việc gia đình chị Xy L bị kẻ gian bắt trộm bò đã gây hoang mang cho rất nhiều bà con trong bản, vì với bà con vùng cao trâu, bò là tài sản lớn.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn tố giác, Công an huyện Tương Dương đã tiến hành điều tra, xác minh làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng là Moong Văn Linh (SN 1995) trú xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương); Lương Công Huỳnh (SN 1980) và Lương Văn May (SN 1992) cùng trú tại xã Xiêng My, huyện Tương Dương.

Tại Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Tương Dương, các đối tượng khai nhận trong quá trình đi rẫy, nhìn thấy 1 con bò không ai trông coi, nghĩ là “vô chủ” nên cả ba đã bàn bạc bắt và giết lấy thịt chia nhau.

Người dân vùng cao có thói quen thả trâu bò trên rẫy ngày này qua ngày khác mà không có ai trông coi. Đây là điều kiện để các đối tượng trộm trâu bò gia tăng hoạt động. Vì vậy, cơ quan công an khuyến cáo người dân nên thường xuyên thăm rẫy, kiểm tra gia súc gia cầm. Khi bị mất trộm, cần báo ngay cho lực lượng công an để kịp thời truy bắt thủ phạm.

Tác giả: Kim Long

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP