Pháp luật

Nghi con gái 4 tuổi bị xâm hại t.ì.nh d.ụ.c, người mẹ trẻ cầu cứu khắp nơi

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ chạy ra ngoài chơi, bé gái 4 tuổi trở về nhà với biểu hiện vùng kín bị tổn thương, chảy nhiều máu. Nghĩ con bị xâm hại tình dục, người mẹ trẻ đã gửi đơn cầu cứu khắp nơi.

Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện các bài viết của một người mẹ trẻ ở Quảng Bình về việc con gái 4 tuổi của cô nghi bị xâm hại tình dục. Sự việc này khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Quá trình tìm hiểu, được biết, cháu bé trong bài viết là Cao Phương Uyển Nh. (SN 2015). Nh. là con gái đầu của anh Đinh H. (SN 1993) và chị Cao Thị Thanh B. (SN 1998), trú thôn Trấu, xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Theo lời kể của chị B., cách đây gần 1 tháng, cháu Nh. sau khi đi chơi về bị chảy máu vùng kín. Nghi ngờ con bị xâm hại nên gia đình chị B. đã làm đơn gửi cơ quan công an yêu cầu vào cuộc điều tra, làm rõ.

Bé Cao Phương Uyển Nh.

Chị B. kể lại: “Nh. không nói được nên gia đình đã cho cháu nghỉ học gần 1 năm nay, cháu có 1 em gái 2 tuổi, bình thường hai chị em chỉ chơi quanh quẩn với nhau.

Hôm đó, khoảng 15h ngày 18/2 - cũng là ngày sinh nhật cháu, trong lúc tôi không chú ý, cháu đã chạy theo một người đàn ông đi chăn trâu ở cùng thôn. Đến hơn 16h cùng ngày, chú của Nh. gọi cháu chạy về nhà, lúc về cháu khóc rất nhiều, vùng kín của cháu chảy rất nhiều máu. Quá hoảng hốt nên vợ chồng tôi lấy nước rửa cho cháu nhưng máu vẫn không cầm được, lúc rửa tôi phát hiện có 1 sợi lông trong vùng kín của con nhưng do không chú ý nên bị nước trôi mất”.

Nghi ngờ con gái bị xâm hại tình dục, ngay sau đó, gia đình đã đưa cháu N. đến khám và điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Minh Hóa, đồng thời trình báo cơ quan công an.

Hôm xảy ra sự việc, bé Nh. chơi ở khu vực đất trống gần nhà.

Ông Đinh Viễn Anh, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Minh Hóa cho biết, qua thăm khám, các bác sĩ tại bệnh viện phát hiện cháu Nh. có bị thương ở bộ phận sinh dục.

“Qua thăm khám, các bác sĩ thấy cháu bị chảy máu ở bộ phận sinh dục ngoài, có vết xước, các bác sĩ cũng đã cầm máu, điều trị vết thương đó, sau 2 ngày thì cho cháu ra viện. Về việc cháu có bị xâm hại hay không thì phía cơ quan công an sẽ điều tra, chúng tôi chỉ phối hợp chứ không thể khẳng định”, ông Anh cho biết.

Ngày 26/2, Công an huyện Minh Hóa đã gửi thông báo kết luận giám định Trung tâm giám định Y khoa – Pháp y tỉnh Quảng Bình. Qua giám định, các bác sĩ kết luận giám định pháp y về tình dục của cháu Nh. như sau: Tầng sinh môn có vết trầy xước da đường kính 0,5cm, cơ quan sinh dục ngoài không bị tổn thương, màng trinh không rách, HIV âm tính, không mắc bệnh lây truyền qua đường sinh dục, không tìm thấy tinh trùng trong dịch âm đạo, hậu môn không bị tổn thương.

Đến ngày 5/3, cơ quan này cũng đã đã có thông báo về việc không khởi tố vụ án hình sự.

Tuy nhiên, không đồng ý với kết luận của cơ quan điều tra Công an huyện Minh Hóa, chị B. vẫn một mực cho rằng con gái mình có dấu hiệu bị xâm hại tình dục nên liên tục viết đơn cầu cứu gửi lên mạng xã hội. “Gia đình tôi nghi ngờ có người đã thực hiện hành vi xâm hại đến cháu, nhưng chưa đến mức rách màng trinh hay tổn thương phía trong vùng kín mà thôi. Chúng tôi mong muốn công an làm cho rõ việc này”, chị B. cho biết.

Theo Thượng tá Phan Thanh Phương, Trưởng Công an huyện Minh Hóa, ngay sau khi nhận được đơn trình báo, đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc.

"Căn cứ vào kết luận giám định pháp y cho thấy không có sự việc bé gái bị xâm hại, nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Minh Hóa đã ra quyết định không khởi tố vụ án, đồng thời thông báo kết quả điều tra cho gia đình cháu Nh.", Thượng tá Phương nhấn mạnh.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP