Tin trong tỉnh

Nghi đầu độc hàng xóm bằng thuốc diệt cỏ: Điểm bất thường

Gia súc, gia cầm trong nhà như bò, gà chết bất thường nên chị Vân nảy sinh nghi ngờ và trình báo sự việc lên công an xã.

Ngày 20/5, lãnh đạo UBND xã Nam Xuân (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) cho biết, Công an huyện Nam Đàn đang phối hợp với địa phương để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc một gia đình nghi bị hàng xóm đầu độc bằng thuốc diệt cỏ.

Cụ thể, vụ việc xảy ra tại gia đình ông Nguyễn Hữu Đàn (54 tuổi) trú tại xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn vào ngày 15/5 vừa qua.

Chị Nguyễn Thị Vân (36 tuổi) con dâu ông Đàn cho biết, khi đang ở nhà chị thấy người hàng xóm có những biểu hiện bất thường, đi loanh quanh tại giếng nước của gia đình.

Để rõ hơn, chị vào nhà xem lại hình ảnh từ camera an ninh của gia đình và phát hiện khoảng 7h30 phút ngày 15/5, bà Th. (khoảng 60 tuổi) mang chai nước lạ chạy vào nhà sau đó đi đến khu vực giếng nước của gia đình.

Giếng nước nhà ông Đàn, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: DDK

Do khu vực giếng nước được khóa kỹ nên bà Th. không thể vào phía trong đành phải trở ra với những biểu hiện rất lạ.

Giếng nước này gia đình chị Vân sử dụng để nấu ăn, lấy nước cho gia súc, gia cầm trong nhà uống. Xâu chuỗi với các lần trước đó gia súc, gia cầm trong nhà như bò, gà chết bất thường nên chị Vân nảy sinh nghi ngờ và trình báo sự việc lên công an xã.

"Khi làm việc với công an, bà Th. thừa nhận ngày 14/5 đã đổ 1 chai thuốc diệt cỏ cháy xuống giếng nước của gia đình tôi. Sáng 15/5, bà Th. mang tiếp 1 chai thuốc diệt cỏ cháy để ý định bỏ vào chai dầu gội đầu nhưng vì cửa khóa nên không bỏ được", chị Vân cho biết thêm.

Lo lắng bị đầu độc, 5 người trong gia đình chị Vân gồm: ông Nguyễn Hữu Đàn (SN 1965), bà Nguyễn Thị Ngọc (SN 1970), chị Nguyễn Thị Vân (SN 1990) cùng 2 con nhỏ (1 cháu 3 tuổi, 1 cháu 1 tuổi) đi Bệnh viện Bạch Mai để thăm khám.

Các bác sĩ thông báo cả 5 người âm tính với chất độc. Tuy nhiên, lo sợ ảnh hưởng sức khỏe sau này nên gia đình chị Vân đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra vụ việc.

Ngày 20/5, Công an huyện Nam Đàn, Công an xã Nam Xuân đã xuống lấy mẫu nước gia đình chị Vân, đồng thời mời bà Th. lên trụ sở làm việc.

Được biết, trước đó khoảng tháng 8/2018, chị Vân mất một số tiền lớn và nghi ngờ gia đình bà Th. lấy trộm nên có nhắn tin cho con bà Th. để hỏi rõ sự việc. Sau đó, giữa gia đình chị Vân và gia đình bà Th. xảy ra mâu thuẫn.

Hiện sự việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Tác giả: Bích Ngọc

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: thuốc diệt cỏ , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP