Pháp luật

Nghi phạm sát hại nữ sinh giao gà định gây án từ 28 Tết?

Hùng khai định giết nữ sinh Cao Mỹ Duyên từ 28 Tết nhưng nạn nhân không đến chợ nên phải lùi thời gian gây án. Lời khai này đang được cảnh sát xác minh.

Ngày 15/2, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cho biết vụ án sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết phát sinh một số tình tiết mới cộng thêm việc nghi phạm ngoan cố khiến công tác điều tra gặp không ít khó khăn. Một số nghi vấn về vụ án chưa thể kết luận do chưa có kết quả giám định sinh học từ cơ quan kỹ thuật hình sự.

Một trong những thông tin mới nhất là Hùng khai định giết nữ sinh Cao Mỹ Duyên từ 2/2 (tức 28 Tết). Nhưng hôm đó và ngày kế tiếp, Hùng không gặp nạn nhân ở chợ nên phải tiếp cận vào chiều 30 Tết.

Tuy nhiên, ban chuyên án cho rằng đây chỉ là lời khai ban đầu của Vương Văn Hùng. Để xác định lời khai có cơ sở hay không, cơ quan điều tra sẽ làm rõ các tình tiết liên quan như nghi phạm biết nạn nhân từ khi nào; ngày định giết nữ sinh, Hùng có mặt ở TP Điện Biên Phủ hay không?

"Nếu chiều 30 Tết Hùng mới gặp Duyên, hoặc anh ta không có mặt quanh khu vực TP Điện Biên Phủ trong các ngày khai định gây án thì lời khai trên là không có cơ sở", một cán bộ công an tỉnh nói và cho biết chi tiết này sẽ được chuyên án đánh giá kỹ lưỡng.

Còn mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên cho biết ngày 28 Tết, con gái bà đi chợ nửa ngày. Hôm sau, Duyên chỉ tạt về nhà buổi trưa, từ sáng đến chiều đều ở chợ Mường Thanh. Mẹ nạn nhân khẳng định 2 ngày trước khi con gái mất tích, bà không gặp Vương Văn Hùng tại chợ.

Vương Văn Hùng khai một mình gây án nhưng cảnh sát nghi ngờ có người khác liên quan. Ảnh: B.C.

Chiều 4/2 (tức 30 Tết), nạn nhân Cao Mỹ Duyên mất tích khi điều khiển xe máy mang 13 con gà đến bán cho một người đàn ông mua hàng qua điện thoại. Ba ngày sau, thi thể cô gái được phát hiện tại căn nhà hoang ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Lúc này, nạn nhân chỉ mặc áo thu đông.

Kết quả khám nghiệm xác định nữ sinh 22 tuổi tử vong do bị siết cổ. Ngày 10/2, cảnh sát đã bắt nghi phạm Vương Văn Hùng, thu giữ điện thoại di động của nạn nhân và sim điện thoại tên này sử dụng để liên hệ mua gà chiều 30 Tết.

Mở rộng hiện trường, cảnh sát tìm thấy vết máu của nạn nhân trên xe tải của người đàn ông ở gần nơi phát hiện thi thể nữ sinh xấu số. Người này đã bị tạm giữ để điều tra. Cảnh sát nhận định có người khác liên quan đến vụ án.

Theo Giám đốc công an tỉnh Điện Biên, bước đầu Hùng bị khởi tố về hai tội: Giết người và Cướp tài sản.

Tác giả: Bá Chiêm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP