Thế giới

Nghị sĩ phớt lờ COVID-19 đến hộp đêm, Thủ tướng Nhật Bản phải lên tiếng xin lỗi

Thủ tướng Yoshihide Suga lên tiếng xin lỗi người dân Nhật Bản sau khi nhiều nhà lập pháp nước này đến các hộp đêm dù đại dịch COVID-19 hoành hành.

Hôm 27/1, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga lên tiếng xin lỗi người dân sau khi các nhà lập pháp từ liên minh cầm quyền của ông đến thăm các câu lạc bộ đêm, bất chấp chính phủ nước này kêu gọi mọi người không ra ngoài nếu không cần thiết để hạn chế sự lây lan của COVID-19.

Tôi thực sự xin lỗi vì điều này. Sự việc xảy ra trong khi chúng tôi yêu cầu mọi người không đi ra ngoài sau 8 giờ tối, tránh những chuyến đi không cần thiết, không khẩn cấp. Mỗi nhà lập pháp nên hành xử để có được sự ủng hộ của công chúng”, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga cho hay.

Thủ tướng Yoshihide Suga lên tiếng xin lỗi người dân Nhật Bản sau khi loạt nghị sĩ phớt lờ COVID-19 đến hộp đêm. (Ảnh: Reuters)

Tin tức về việc loạt nghị sĩ Nhật Bản đến hộp đêm trong bối cảnh COVID-19 đang hoành hành làm gia tăng áp lực lên Chính phủ của ông Yoshihide Suga. Sự ủng hộ của công chúng đối với Chính phủ ông Yoshihide Suga đã có sự sụt giảm do không hài lòng với việc xử lý đại dịch COVID-19. Nhiều nhà phê bình cho rằng, Chính phủ Nhật Bản phản ứng quá chậm và thiếu nhất quán.

Nhật Bản đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và các khu vực khác trong nỗ lực ngăn chặn sự gia tăng mạnh các trường hợp mắc COVID-19. Trong đó có các biện pháp như yêu cầu các nhà hàng và quán bar đóng cửa trước 8 giờ tối. Tuy nhiên, không có hình phạt nào được đưa ra cho việc không tuân thủ.

Jun Matsumoto, nhà lập pháp cấp cao của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, cho biết: “Hành vi của tôi là bất cẩn vào thời điểm chính phủ yêu cầu mọi người kiên nhẫn, nỗ lực chống dịch”. Trước đó, tạp chí Daily Shincho cho biết, Jun Matsumoto đã đến hai câu lạc bộ đêm ở quận Ginza sang trọng của Tokyo sau khi dùng bữa ăn tại một nhà hàng Italy vào tuần trước.

Kiyohiko Toyama, nhà lập pháp từ đảng Công minh (Komeito) - liên minh cầm quyền với LDP, cũng đã xin lỗi sau khi tờ Shukan Bunshun cho biết, ông đã đến một câu lạc bộ đêm cao cấp ở Ginza vào hôm 22/1.

Sau khi truyền thông Nhật Bản đưa tin về việc nghị sĩ nước này đi đến hộp đêm trong bối cảnh COVID-19, người dùng Twitter lên tiếng, bày tỏ bức xúc. “Họ thực sự dại dột. Họ không nghĩ về những gì đang làm và cách công chúng nhìn nhận? Nếu không, họ không đủ tư cách để đại diện cho công chúng”, một người dùng Twitter cho hay.

Dịch bệnh tại Nhật Bản bùng phát mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Đến nay, nước này ghi nhận 368.143 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 5.158 người chết.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP