Pháp luật

Nghi vấn bé trai bị bạo hành kéo dài khi ở cùng bố, mẹ kế

Ngày 21/9, lực lượng chức năng vẫn đang làm rõ nghi vấn bé V.Q.K., sinh năm 2009, ngụ tại chung cư The Flemington (phường 15, Quận 11, TPHCM) bị bạo hành trong thời gian dài.

Trước đó, các giáo viên trường tiểu học T.Q.T (Quận 3) nơi bé K. theo học phát hiện trên người bé có nhiều vết bỏng, vết thương nên chụp ảnh gửi đến Uỷ ban chăm sóc bảo vệ bà mẹ trẻ em đề nghị yêu cầu làm rõ.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, bé K. đang sống cùng bố ruột là người đàn ông tên V.N.Q. và người mẹ kế tên P.. Hàng xóm của gia đình ông Q. trong chung cư The Flemington nhiều lần nghe tiếng bé K. khóc, nghi bị đánh đập, hành hạ.

Bé K. với vết bầm chi chít ở phần mông

Một người dân trong chung cư này cho biết từng nghe người giúp việc trong gia đình ông Q. kể lại là bé K. bị đánh, bị bắt uống nước sôi, ăn ớt, ăn cứt mèo…

“Cứ 1,2 ngày là tôi lại lnghe tiếng bé K. la khóc bên trong”, người này cho hay.

Chiều ngày 21/9, trao đổi với PV, đại diện Ban quản lý chung cư cho biết đã nắm được thông tin vụ việc. Người này cũng cho biết, vào tối ngày 20/9, lực lượng chức năng cũng đã đến để làm việc với gia đình, nơi cháu bé K. nghi bị bạo hành.

Trong chiều cùng ngày, chị N.T.H.Y. (sinh năm 1983) mẹ ruột của cháu K. đã bay từ Hà Nội vào TPHCM khi hay tin con mình bị bạo hành. Chị Y. cho biết sau phiên toà ly dị giữa chị và ông Q. vào năm 2011 thì chị được quyền nuôi bé K..

Chị Y., mẹ bé K. trao đổi với PV trong chiều ngày 21/9

Năm 2017, cháu K. được ông Q. đưa vào TPHCM chơi, sau đó ông Q. giữ con lại nuôi đến nay.

“Do thấy cháu muốn ở với ông Q. và được chăm sóc tốt nên tôi mới để cháu ở lại nhưng không ngờ…”, chị Y. chia sẻ.

Theo chị Y., từ tháng 3/2018, chị vào thăm con thì phát hiện K. có nhiều vết bầm tím trên cơ thể nên gặng hỏi thì cháu nói bị bà P. đánh. Chị Y. hỏi ông Q. thì ông này thừa nhận mình là người đánh vì cháu K. không nghe lời, không chịu học hành.

“Từ đó, việc gặp con định kì của tôi gặp muôn vàn khó khăn. Vợ chồng ông Q. luôn tìm cách né tránh để tôi không gặp được cháu K.”, chị Y. nói.

Hiện nay, chị Y. mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc, để cháu K. không phải tiếp tục chịu đựng những vết thương về thể xác lẫn tinh thần.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc đến độc giả.

Tác giả: Hoàng Thuận

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: bố , mẹ kế , bạo hành

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP