Giáo dục

Nghi vấn nữ sinh lớp 6 bị bạn cùng trường đánh hội đồng ở Cần Thơ

Mạng xã hội Facebook bất ngờ xuất hiện thông tin một em học sinh lớp 6 bị nhóm bạn cùng trường đánh hội đồng.

Trường THCS An Thới

Mới đây, một tài khoản trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin một em học sinh lớp 6, Trường THCS An Thới (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ ) bị hàng chục em học sinh cùng trường đánh hội đồng.

Học sinh bị đánh hội đồng

Theo nội dung đăng tải, nhóm học sinh này được ví như như những “chị đại” vì thường xuyên bắt nạt các bạn học sinh khác. Sau khi sự việc xảy ra, những em học sinh trong trường có dùng điện thoại quay lại và đưa lên mạng, tuy nhiên sau đó, điện thoại của em này đã bị đập, còn người đập là ai thì vẫn chưa xác định được.

Thông tin còn cho biết, Hiệu trưởng Trường THSC An Thới đã làm việc với phụ huynh của nhóm học sinh này và đưa ra hình thức xử lý đình chỉ học một tuần đối với những em có hành vi đánh bạn.

“Chi hội trưởng Phụ huynh của trường cho rằng xử lý quá nhẹ, không thể răn đe và ngăn chặn được tình trạng bạo lực đã và đang diễn ta tại đây.

Thậm chí, các "chị đại" này còn hăm dọa "sẽ lôi con của Chi hội trưởng ra sân vận động để xử trong thời gian tới" khiến Chi hội trưởng rất lo lắng.

Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ và xử lý nghiêm vụ này!”, nội dung thông tin chia sẻ trên mạng Facebook.

Qua tìm hiểu thông tin ban đầu cho thấy, sự việc nói trên xảy ra vào ngày 19/4. Em học sinh bị đánh tên T.T.Q.D, là học sinh lớp 6A4, trường THCS An Thới. Trong giờ ra chơi, một nhóm học sinh (khoảng 12 em, trong đó có 2 em nam) học khối 7 cùng trường đã hẹn em D. đến gặp trong khuôn viên nhà trường. Sau đó thì xảy ra sự việc.

Theo một phụ huynh có con học ở lớp 6A4, chiều ngày 19/4, con chị đi học về và có kể lại sự việc em D. bị đánh.

"Cháu nó kể lại là có 1 nhóm học sinh học ở khối 7, đánh em D. đến mức em này phải quỳ lạy và năn nỉ xin tha. Sự việc sau đó được báo cho cô Hiệu trưởng chứ không phải là cô chủ nhiệm. Trong lúc những em này đánh nhau, đã có học sinh dùng điện thoại quay lại. Nhưng sau đó điện thoại này đã bị đập, còn ai đập điện thoại thì không rõ vì có nhiều nguồn thông tin, người nói là cô hiệu trưởng, có người nói là giáo viên, cũng có người nói là phụ huynh của nhóm học sinh đánh bạn đập điện thoại", phụ huynh này thông tin và bày tỏ chị và nhiều phụ huynh đang cảm thấy rất lo lắng về tình trạng bạo lực xảy ra tại trường.

Né tránh trả lời báo chí

Sáng 25/4, PV Báo Giao thông liên hệ với Ban giám hiệu Trường THCS An Thới, bà Trần Thị Phương Mỹ, Hiệu trưởng trường thông tin rằng Công an TP và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã xuống làm việc với trường và hiện trường đang làm báo cáo để gửi về Sở.

Khi PV đặt vấn đề trường có nắm nội dung vụ việc hay không, bà Mỹ cho biết không thể trả lời báo chí vì Sở GD&ĐT mới là người phát ngôn.

Tuy nhiên, khi PV liên hệ với Sở GD&ĐT lại nhận được trả lời rằng, theo phân cấp quản lý Trường THCS thuộc quận, Sở chỉ quản lý chuyên môn và yêu cầu PV liên hệ địa phương.

Sáng cùng ngày, PV đã liên hệ qua điện thoại với lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Bình Thủy để tìm hiểu vụ việc. Bà Nguyễn Kiều Phương, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Bình Thủy xác nhận rằng có xảy ra đánh nhau tại trường tuy nhiên mức độ không đến mức gọi là hành hung. Bà Phương cũng cho biết, Phòng đang làm báo cáo nội dung vụ việc gửi Sở GD&ĐT nên cũng chưa thể cung cấp thông tin gì thêm.

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: đánh hội đồng , Cần Thơ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP