Xã hội

Nghịch dại súng hơi, thanh niên tự bắn mình xuyên mắt vào đầu

Mượn được khẩu súng hơi của người quen, thanh niên vô tình khiến mình không những mất một con mắt mà còn suýt mất mạng.

Tổ quốc đưa tin, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị đạn súng hơi bắn xuyên từ ổ mắt vào sọ.

Được biết, bệnh nhân mượn được khẩu súng hơi của người quen, do không biết cách sử dụng nên đã tự gây hại cho chính bản thân mình.

Phẫu thuật lấy viên đạn súng hơi ra khỏi đầu bệnh nhân.

Các bác sĩ khoa Thần kinh, BV Trung ương Quân đội 108, nhận định viên đạn đã làm vỡ nhãn cầu, thủng trần ổ mắt, xuyên não lên trên vùng đỉnh bên phải của bệnh nhân.

Dưới sự hỗ trợ của hệ thống định vị trong mổ, kính hiển vi phẫu thuật, dụng cụ vi phẫu thuật, viên đạn đã được lấy bỏ.

Sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân đã ổn định ra viện. Dù không đe dọa tính mạng nhưng viên đạn đã lấy đi vĩnh viễn toàn bộ con mắt phải của bệnh nhân.

Từ trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng và tàng trữ vũ khí gây nguy hiểm cho bản thân và người khác.

Tháng trước, Dân trí đưa tin một bé trai 6 tuổi ở huyện miền núi Thường Xuân (Thanh Hóa) bị súng côn tự chế bắn thấu bụng trong khi chơi cùng anh trai.

Theo đó, bệnh nhi V.Đ.K. (SN 2013), ở thôn Na Nghịu, xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân nhập viện Nhi Thanh Hóa ngày 15/10.

Người nhà cho biết, bé K. cùng anh trai nghịch súng côn tự chế bị bắn vào bụng. Sau tai nạn trẻ được sơ cứu tại bệnh viện huyện.

Trẻ nhập viện Nhi Thanh Hóa trong tình trạng mệt nhiều, nôn ra dịch tiêu hóa nhiều, được chẩn đoán sốc mất máu/vết thương thấu bụng do đạn bắn.

Các bác sĩ đã tiến hành khâu phục hồi thành tĩnh mạch, khâu phục hồi vị trí thủng ruột, thủng mạc treo, rửa dẫn lưu ổ bụng. Sau 14 ngày điều trị, đến ngày 29/10, bệnh nhân được xuất viện.

Tác giả: Minh Khôi (Th)

Nguồn tin: Báo ĐS & PL

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP