Pháp luật

Ngộ độc pate Minh Chay: Công an Hà Nội vào cuộc điều tra

Công an Hà Nội cho biết đang chờ kết quả giám định để hoàn thiện hồ sơ xử lý vụ nhiều người ngộ độc khi sử dụng sản phẩm pate Minh Chay.

Ngày 3/9, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường và Cơ quan cảnh sát điều tra đã vào cuộc xác minh vụ việc nhiều nạn nhân bị ngộ độc khi sử dụng sản phẩm pate Minh Chay.

Quá trình xác minh, lực lượng chức năng đã thu thập thông tin về số người mua pate và những trường hợp có dấu hiệu bị ngộ độc nghi do sử dụng loại thực phẩm này.

Sau khi làm việc và kiểm tra cơ sở sản xuất sản phẩm pate Minh Chay, cơ quan chức năng cũng thu thập được một số tài liệu và sản phẩm liên quan để phục vụ việc xác minh, điều tra. Hiện, cơ quan công an đã xác định có 9 trường hợp, gồm 2 người ở Hà Nội và 7 người ở TP.HCM có dấu hiệu ngộ độc.

Ngoài ra, công an cũng kiểm tra cơ sở sản xuất pate của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới ở huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Tại đây, cảnh sát thu thập được một số tài liệu, sản phẩm liên quan.

"Hiện các đơn vị đang chờ kết quả giám định để hoàn thiện hồ sơ xử lý", lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết thêm.

Một bệnh nhân ngộ độ nghi do sử dụng pate Minh Chay đang được điều trị

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế trước đó có văn bản gửi Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội, đề nghị điều tra, xử lý vụ việc pate Minh Chay của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới gây ngộ độc cho một số người, với những tổn thương nặng nề và kéo dài,

Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (địa chỉ tại số nhà 53, tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) là chủ thương hiệu pate Minh Chay cùng nhiều sản phẩm chay khác.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong vòng 1 tháng từ 17/7 - 18/8, có 9 bệnh nhân phải nhập viện ở cả Hà Nội và TP.HCM do ăn pate Minh Chay có nhiễm độc tố Botulinum.

Đến nay, con số này lên tới trên 20 người, nhiều người phải thở máy, bị liệt cơ, yếu cơ, khó nói, khó nuốt... Tại TP.HCM, cơ quan chức năng xác định được 1.300 người mua pate Minh Chay nhưng tới nay mới thu hồi được 103 hộp. Số còn lại đang tiếp tục được liên hệ để cảnh báo và thu hồi.

Cơ quan chức năng cũng đã tạm đình chỉ việc sản xuất tại Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai thông báo có hai vợ chồng bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm ngày 18/8 từ Bệnh viện Lão khoa Trung ương và được Trung tâm chống độc chẩn đoán ban đầu "Theo dõi ngộ độc thực phẩm nghi do độc tố Botulinum".

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP