Số hóa

Ngoài iPhone 9 triệu, Apple còn một chiếc iPhone khác hấp dẫn không kém với kích thước siêu to, giá siêu rẻ?

Mẫu iPhone này được cho là sẽ có ngoại hình tương tự iPhone 11 nhưng lại được nâng cấp về hiệu năng, camera cùng mức giá rẻ không tưởng!

Apple được cho là đang chuẩn bị cho sự kiện mùa Xuân 2022 và tại sự kiện lần này, một loạt sản phẩm mới sẽ được “Táo khuyết” chiêu đãi người hâm mộ.

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết, các sản phẩm bao gồm iPhone SE 3, iPad Air và máy Mac thế hệ mới sẽ được Apple hé lộ trong sự kiện diễn ra vào ngày 8/3 sắp tới.

Tuy nhiên, đây chưa phải là tất cả. Apple còn được cho là sẽ ra mắt một chiếc iPhone giá rẻ khác với tên gọi iPhone SE Plus 5G.

iPhone SE Plus 5G

Ross Young - nhà phân tích thường xuyên đưa ra những thông tin rò rỉ chính xác về các sản phẩm của Apple, cho biết mẫu iPhone SE Plus 5G sẽ sẽ có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với các thế hệ tiền nhiệm.

Cụ thể, iPhone SE Plus 5G được cho là sẽ có ngoại hình tương tự iPhone 11, với viền mỏng ở 3 cạnh cùng một phần khuyết đỉnh chứa camera selfie và cảm biến phía trên.

Bản dựng iPhone SE với thiết kế "tai thỏ", camera đơn ở mặt lưng tương tự iPhone XR

Model này sẽ có màn hình được nâng cấp lên 5,7 inch - kích thước lớn hơn so với iPhone SE 2020 (4,7 inch) nhưng nhỏ hơn iPhone 11 (6,1 inch), không giống với bất cứ chiếc iPhone nào từng được Apple ra mắt.

Ross Young cho rằng, iPhone SE Plus 5G sẽ được Apple giới thiệu vào đầu năm 2023. Thông thường, chu kỳ phát hành iPhone SE của Apple thường kéo dài trong khoảng 2-4 năm. Nếu thông tin này chính xác, có vẻ như nhà Táo đang muốn rút ngắn thời gian ra mắt sản phẩm của mình để gia tăng sự xuất hiện trên phân khúc tầm trung.

Theo PhoneArena, iPhone SE thế hệ mới nhiều khả năng sẽ sử dụng màn hình LCD, thay vì OLED để giảm chi phí sản xuất, từ đó hạ giá bán ra. Tuy vậy, màn hình LCD này sẽ mang tới khả năng hiển thị sắc nét hơn so với iPhone 11 vì sở hữu cùng độ phân giải nhưng kích thước nhỏ hơn.

Bản dựng iPhone SE của nhà thiết kế Hubert Jarechowicz với thiết kế vát phẳng sang trọng

Máy cũng có khả năng được trang bị hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID. Tuy nhiên, Apple vẫn có thể sẽ loại bỏ tính năng này nhằm cắt giảm chi phí sản xuất.

Lựa chọn thay thế có thể là tích hợp Touch ID vào ngay nút nguồn, tương tự iPad Air 2020. Phần "tai thỏ" lúc này sẽ chỉ đơn giản là nơi chứa camera selfie, cảm biến và loa thoại. Trên thực tế, Apple cũng đã làm vậy với mẫu MacBook Pro 2021.

Về camera, dự kiến máy vẫn chỉ được trang bị một camera chính ở mặt lưng, nhưng được nâng cấp lên độ phân giải 12MP và hỗ trợ thêm một số tính năng mới liên quan đến phần mềm.

Kể từ khi Apple giới thiệu iPhone SE vào năm 2016, phiên bản iPhone này luôn được trang bị chipset tương tự dòng iPhone cao cấp được bán ra vào tháng 9 của năm trước đó. Thế nên, khả năng cao iPhone SE Plus sẽ được mang trên mình con chip A16 Bionic tương tự iPhone 14 series.

Bản dựng iPhone SE này có ngoại hình tương tự iPhone 12, 13 series

Và với kích thước tổng thể lớn hơn, Apple có thể dễ dàng trang bị cho máy viên pin dung lượng cao hơn, từ đó kéo dài thời gian sử dụng. iPhone SE Plus dự kiến sẽ có giá khoảng 499 USD khi ra mắt.

Với loạt nâng cấp mạnh mẽ từ thiết kế đến cấu hình, iPhone SE Plus dự kiến trở thành đối thủ cạnh tranh gay gắt với nhiều điện thoại Android tầm trung trên thị trường khi được ra mắt.

Introducing iPhone SE Plus — Apple (ConceptsiPhone)

Tác giả: Huỳnh Duy

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP