Thế giới

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tới Việt Nam

Sáng nay, 26/2, trước thềm Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tới Việt Nam.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tới Việt Nam sáng nay, trước thềm Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Reuters dẫn lời một phóng viên tháp tùng ông Pompeo cho biết, máy bay chở Ngoại trưởng Mỹ đã hạ cánh xuống sân bay tại Hà Nội vào buổi sáng sớm.

Ông Pompeo đến Việt Nam cùng thời điểm với đoàn tàu của Chủ tịch Kim Jong Un tới Lạng Sơn.

Ngoại trưởng Mỹ cũng xác nhận đã đến Việt Nam. “Sẽ là dịp quan trọng để đạt được những tiến triển trong cam kết về thay đổi quan hệ, xây dựng nền hòa bình lâu dài và hoàn thành phi hạt nhân hóa được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore”, ông Pompeo viết trên Twiiter về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp diễn ra.

Ông Pompeo là đặc phái viên hàng đầu của ông Trump trong nỗ lực cải thiện quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên. Ông đã nhiều lần đến Bình Nhưỡng để đàm phán về các bước tiến tiến tới chấm dứt chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Theo Yonhap, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo ông Pompeo dự kiến có cuộc gặp với Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh.

Dự kiến, tối nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng sẽ tới Hà Nội, bắt đầu các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh lần 2 với Triều Tiên.

Tác giả: Hà Dung

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP