Du lịch

Ngôi làng bị lãng quên thành điểm hút khách tại Trung Quốc

Ngôi làng bỏ hoang Houtouwan nằm trên đảo Shengshan bên bờ biển phía đông của Trung Quốc gần đây thu hút sự chú ý, bỗng chốc trở thành điểm du lịch nóng "bất thường" - theo CNN.

Houtouwan từng là một làng chài thịnh vượng, với dân số hơn 3.000 người. Tuy nhiên, do vị trí địa lý xa và khó tiếp cận, trong những năm 90, cư dân ngôi làng bắt đầu di cư đến nơi khác.

Năm 2002, ngôi làng đã chính thức bị bỏ hoang và sáp nhập vào một ngôi làng gần đó. Sau nhiều thập kỷ bị bỏ rơi, những căn nhà trống hướng biển, ngôi làng bên vách đá vẫn tồn tại và được cây cối xanh tươi che phủ.

Năm 2015, Houtouwan đã trở nên nổi tiếng khi 1 loạt bức bức ảnh tuyệt đẹp của ngôi làng hoang vắng được lan truyền.

Thay vì cảm thấy vui mừng vì địa điểm mới được khám phá này, các quan chức của quần đảo Shengsi lại tỏ ra thận trọng về tác động do sự đột biến của khách du lịch. Sau hơn 2 năm chuẩn bị, Houtouwan đã có những bước đầu để phát triển du lịch.

Một điểm du lịch mới được mở vào năm ngoái, cung cấp một cái nhìn tổng quan về ngôi làng từ xa (với giá vé là 3USD/ người). Du khách có thể đi bộ xung quanh đồi núi với một khoản phí là 8 USD.

Nhiều biển báo được đặt bên ngoài các căn nhà trống để cảnh báo khách du lịch về các công trình đã bỏ hoang từ lâu.

Trong năm 2017, riêng du lịch mang lại hơn 100.000 USD cho khu vực này.

Muốn đến ngôi làng này phải di chuyển bằng phà từ Trung Quốc tới đảo Gouqi. Hòn đảo này được kết nối với Shengshan bởi một cây cầu ngắn.

Chuyến đi mất khoảng ba tiếng đồng hồ xuống đảo Gouqi, từ đó du khách có thể đi taxi đến Houtouwan. Du khách qua đêm có thể đặt vé khứ hồi và đặt taxi trước thông qua khách sạn ở đây.

Tác giả: V.Thùy

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP