Xã hội

Ngồi trong nhà, một phụ nữ bị sét đánh tử vong

Mặc dù đang ở trong nhà, bà Lầu Thị Say vẫn bị sét đánh trúng dẫn tới tử vong.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, sự việc thương tâm trên xảy ra vào trưa ngày 23/6 tại địa bàn huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Vào thời điểm trên, mưa lớn kèm giông sét xảy ra trên diện rộng tại huyện Mèo Vạc. Bà Lầu Thị Say (48 tuổi, trú tại thôn Há Dấu Cò, xã Cán Chu Phìn, Mèo Vạc) bị sét đánh tử vong khi đang trú ngụ trong nhà.

Cũng vào trưa ngày 23/6, 3 người khác cùng trú tại thôn Há Dấu Cò gồm: Lầu Mí Tủa (36 tuổi), Thò Mí Nô (24 tuổi) và Lầu Thị Sia (41 tuổi) bị sét đánh trọng thương. 3 nạn nhân này sau đó được mọi người đưa Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc để cấp cứu.

Ảnh minh họa

Thông tin với PV, lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc xác nhận vụ việc trên.

Được biết ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã phối hợp cùng chính quyền sở tại tới thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người chết 6,4 triệu đồng và 3 người bị thương mỗi người 1 triệu đồng.

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang khuyến cáo người dân khi đi làm nương hay ngoài đồng cũng như khi di chuyển ngoài trời cần tìm nơi tránh trú an toàn. Đối với nhà dân hoặc các trụ sở cơ quan nên đóng kín cửa khi có giông sét.

Tác giả: Ng.Đạt

Nguồn tin: Báo Gia đình và Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP