Bạn cần biết

Ngừng uống rượu sẽ giúp cải thiện 'chuyện ấy'

Vô số lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn từ việc ngừng thói quen uống rượu bia.

Mọi người đều biết rằng uống rượu có hại cho sức khỏe, nhưng nhiều người vẫn bất chấp những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau khi ngừng uống rượu, những thay đổi tích cực trong cơ thể có thể vượt quá sức tưởng tượng của bạn.

Giảm cân, huyết áp ổn định, cải thiện hệ miễn dịch và ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư... là những thay đổi tốt của cơ thể nếu bạn ngừng uống rượu có thể kể đến dưới dây.

Giảm cân

Rượu là thức uống có lượng calo rất cao nhưng lại ít chất dinh dưỡng. Một số nghiên cứu chứng minh rằng, tiêu thụ rượu 1 tuần/lần cũng làm tăng cảm giác thèm ăn, gây tăng cân. Vì vậy, nếu không muốn mất kiểm soát về cân nặng, bạn nên bỏ rượu hoàn toàn.

Tăng tốc độ trao đổi chất

Gan là một cơ quan quan trọng của cơ thể con người và đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Uống rượu lâu dài có thể làm hỏng gan, dẫn đến giảm tốc độ trao đổi chất. Sau khi kiêng rượu, gan sẽ từ từ khỏe mạnh trở lại, từ đó thúc đẩy khả năng chuyển hóa của cơ thể.

Cải thiện chất lượng tình dục

Nhiều người nghĩ rằng uống một ly rượu vang có thể làm tăng hương vị của cặp vợ chồng và tốt cho tình dục nhưng đây không phải là sự thật. Rượu có thể cản trở sự cương cứng bộ phận sinh dục nam và làm giảm ham muốn tình dục nữ.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Nếu bạn có thể ngừng uống rượu trong hơn một tháng, xin chúc mừng, bạn đã giảm thành công khả năng mắc bệnh gan và tiểu đường khoảng 15%. Bởi vì khi đó, chất béo trong gan và lượng đường trong máu sẽ giảm xuống.

Giảm nguy cơ ung thư

Không uống rượu có thể ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư. Nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Ung thư Hoa Kỳ cho thấy, uống rượu thường xuyên là tác nhân kích hoạt sự nhân lên bất thường của các tế bào ung thư ở một số bộ phận cơ thể. Do đó, bỏ rượu hoàn toàn cũng giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, trong đó có: ung thư đại tràng, ung thư gan và ung thư tuyến tiền liệt.

Giảm nguy cơ trầm cảm

Rượu gây ra sự biến động của các chất dẫn truyền thần kinh trong não, tiêu thụ lâu dài có thể khiến con người mắc các bệnh về tâm thần hay trầm cảm. Vì vậy, bỏ rượu hoàn toàn là cách tốt nhất để bạn tránh khỏi nguy cơ bị trầm cảm hay lo lắng.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Rượu làm tăng lượng chất béo trung tính trong máu và chất béo xấu đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của tim. Nếu bạn có thể bỏ rượu, bạn có thể ngăn những chất này làm hại trái tim và bảo vệ trái tim của bạn.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: bỏ rượu bia , chuyện ấy

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP