Nhân ái

Người anh nghèo phải bán máu lo cho các em mồ côi

Chúng tôi tìm đến xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai để tìm hiểu hoàn cảnh đáng thương của 3 anh em mồ côi: Nguyễn Như Thông, Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Trần Huy Phát. Không như các bạn cùng trang lứa, tuổi thơ của 3 anh em này là chuỗi dài với bao nỗi cô đơn và bất hạnh.

Hoàn cảnh của 3 anh em mồ côi rất cần được giúp đỡ.

Chứng kiến gia cảnh của các em hiện nay, chúng tôi không khỏi xót xa. Trước đây, gia đình Thông ở trọ bên Bình Dương, mẹ bán báo dạo, cha sửa xe đạp, Sơn và Phát đi học, Thông thì vừa học bổ túc vừa làm. Được 1 năm bà nội mất, chủ nhà không cho ở nữa, gia đình em chuyển về xã An Viễn sinh sống. Ngờ đâu, nỗi đau lại ập đến, người cha nằm xuống vì căn bệnh tim. Nỗi đau nối tiếp nỗi đau khi gần 1 tháng sau, người mẹ cũng nằm xuống vì căn bệnh tim quái ác, bỏ lại 3 đứa con bơ vơ, nhất là Sơn và Phát với nỗi hoảng loạn tột cùng. Gánh nặng giờ chồng chất lên vai người anh cả. Thông phải ngừng việc học bổ túc và đi làm thợ sửa máy tính với mức lương 1,8 triệu/tháng. Ngoài ra, Thông tranh thủ chạy xe ôm, chở hàng lúc rỗi việc.

Bà con làng xóm ái ngại hoàn cảnh 3 anh em nên thi thoảng sang cho thùng mì, cân gạo, bịch bánh... Nỗi khổ tâm lớn của 3 anh em ngoài việc thiếu ăn còn là khoản nợ tiền bạc chữa bệnh mà cha mẹ để lại. Thông vài lần liều mình lên TPHCM để bán máu. Thông thật thà: “Cứ 1 tháng mới bán được 1 lần và em xem như kiếm thêm được phần thu nhập. Nhiều lần có người xúi đi bán thận sẽ có được nhiều tiền hơn nuôi các em”.

Chính quyền địa phương đã cử 1 cán bộ thường xuyên quan tâm và chia sẻ những mất mát với 3 anh em. Tuy nhiên, chỉ mong có những tấm lòng hảo tâm chia sẻ với các em đã không còn người thân nào để nương tựa.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của anh em Nguyễn Như Thông xin gửi về em Nguyễn Như Thông (xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). SĐT: 0354.617.864. STK: 0461000510668 Ngân hàng Vietcombank.

Tác giả: HUỲNH VĂN TÂM

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: bán máu , mồ côi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP