Giải trí

Người bị tố cáo nói gì về bản hợp đồng 800 triệu?

Sau khi Thanh Niên có các bài viết phản ánh những lùm xùm trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020, ngày 29.12, ông Nguyễn Việt Hưng, Giám đốc Công ty TNHH truyền thông giải trí quốc tế Vua Sư tử, đã đến trụ sở Báo Thanh Niên để cung cấp các thông tin liên quan.

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 không có giấy phép vẫn diễn ra. ẢNH: LẤY TỪ TRANG FACEBOOK CỦA CUỘC THI

Ông Nguyễn Việt Hưng là người đang bị bà Q.H.L tố cáo đến Công an TP.Hà Nội về việc nhận của bà 800 triệu đồng với cam kết đào tạo, xây dựng hình ảnh để bà L. lọt vào top 4 và đoạt giải hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020.

Tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Việt Hưng thừa nhận ông là thành viên trong ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 với nghệ danh Nguyễn Tri Hưng, chuyên gia về thương hiệu, đồng thời cho rằng việc nhận tiền, thỏa thuận với bà Q.H.L là “người thật việc thật” chứ không có “yếu tố nào lừa đảo hay chiếm đoạt tài sản”.

Ông Nguyễn Việt Hưng tại buổi làm việc với PV Thanh Niên. ẢNH: THÁI SƠN

Muốn làm hoa hậu thì phải đầu tư

Ông Nguyễn Việt Hưng cho biết bản thân là một chuyên gia về marketing, không chỉ hoạt động trong nước mà cả quốc tế. “Công ty của tôi là chuyên gia xây dựng thương hiệu, chuyên về marketing, tôi lên báo là được tôn vinh top 10 doanh nhân tiêu biểu trong lĩnh vực showbiz, nổi tiếng Hà Nội”, ông Hưng nói và cho biết ông đã trực tiếp gặp gỡ trao đổi với bà Q.H.L để thỏa thuận về khoản tiền 800 triệu đồng.

Tổ chức thi sắc đẹp “chui” bị xử lý

Tháng 1.2020, Sở VH-TT Hà Nội đã lập biên bản việc Công ty cổ phần thương mại và vẻ đẹp Thảo mộc toàn cầu tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thảo mộc toàn cầu 2020 (Miss Global Her Beauty 2020) không có giấy phép. Công ty cổ phần thương mại và vẻ đẹp Thảo mộc toàn cầu tổ chức chung kết cuộc thi Hoa hậu Thảo mộc toàn cầu 2020 với 30 thí sinh tham gia tại một khách sạn. Cuộc thi này do Ngọc Trinh tài trợ, có sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng như MC Ốc Thanh Vân, MC Thái Dũng, diễn viên Huyền Lizzie, người mẫu Hạ Vy... Đơn vị tổ chức đã bị xử phạt 49 triệu đồng.

Vào tháng 10.2020, Sở VH-TT Thừa Thiên-Huế không cấp phép thi hoa hậu cho cuộc thi Hoa hậu nhí Miss Baby, mà chỉ cấp phép là đêm trình diễn thời trang. Đêm chung kết cuộc thi này có nhiều người nổi tiếng làm giám khảo theo lời giới thiệu của ban tổ chức: ca sĩ Hương Giang, Nhật Thủy, NSƯT Thanh Loan, “chuyên gia sắc đẹp” Ngô Lan Anh, nhà thiết kế Den Nguyễn. Sau khi phát hiện sai phạm, thanh tra sở đã xử phạt ban tổ chức 7,5 triệu đồng.

“Khi làm việc với bất cứ ai, tôi cũng tư vấn chiến lược, đầu tư vào công cụ marketing nào, để bạn đấy nổi tiếng, rồi thu hút cộng đồng. Làm marketing, rồi “sale”, chốt rất nhanh, tôi làm chuyên nghiệp về lĩnh vực này. Tất cả ban tổ chức là đối tác của tôi. Bạn L. và anh M.T.T đến gặp tôi, bảo là muốn đầu tư làm cuộc thi hoa hậu, chi phí này là theo hợp đồng tư vấn đào tạo xây dựng hình ảnh hoa hậu”, ông Hưng nói và cho rằng khoản tiền nhận từ bà Q.H.L “không phải là mua bán giải, mà là cung cấp giải pháp marketing xây dựng thành hoa hậu, á hậu cho bất kỳ ai, tôi chuyển hợp đồng ngay từ đầu nhưng bạn ấy không ký, bảo ngại…”, ông Hưng nói.

Đề cập đến điều khoản hợp đồng với cam kết lọt vào top 4 và trở thành hoa hậu, ông Nguyễn Việt Hưng cho hay: “Tôi nhìn nhận được việc xây dựng hình ảnh cuộc thi, bản thân tôi biết tiêu chí cuộc thi là gì. Các bạn ấy không biết, còn tôi thì biết 1 hoa hậu hay 1 top 4 cần gì: đẹp, bản lĩnh, xuất sắc trong kinh doanh không chỉ trong công việc mà ngoài đời cách đối nhân xử thế - cái đấy tôi đào tạo cho bạn đấy, kể cả trong công việc, kể cả lên báo chí truyền thông là có hết. Trong top 4 đấy trước khi thi cả cuộc thi này tôi đã chọn. Tôi đã tìm được những người đẹp nhất...”.

Cũng theo ông Nguyễn Việt Hưng, khoản tiền 800 triệu đồng nhận từ bà Q.H.L ông không được “cầm cả” mà phải chi vào hoạt động marketing và cả cho ban tổ chức. Tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020, ông phải đóng rất nhiều vai, vừa lo truyền thông, chiến lược, cố vấn lẫn giám khảo chấm thi.

Trước câu hỏi liệu có khách quan khi ông vừa làm marketing cho thí sinh nhưng lại ngồi ở vị trí ban giám khảo, ông Hưng đáp: “Cái đấy rất bình thường mà, khi bạn làm chủ công việc gì thì bạn phải làm chủ tất cả mọi việc thì mới có thể thành công được”. Ông Hưng cũng tự nhận là “chuyện bình thường” khi cùng thời điểm mời ông Hưng làm ban giám khảo, ban tổ chức đã biết ông cũng là người làm marketing cho bà Q.H.L.

Về việc cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 không có giấy phép, ông Nguyễn Việt Hưng cho biết: “Tại thời điểm tổ chức cuộc thi, ban tổ chức đã cung cấp cho tôi mã số giấy phép và nói rõ luôn là mã số giấy phép này được tổ chức vào ngày 16, 17, 18, 19 (tháng 11 - PV). Khi có mã giấy phép rồi, tôi mới làm việc với thí sinh của mình”. Tuy nhiên, ông Hưng cũng thừa nhận chưa bao giờ nhìn thấy hay được cầm trên tay giấy phép mà tin tưởng vào thông tin của đại diện của Công ty Khổng Tước đưa ra nên cứ thế đi “đàm phán” với thí sinh.

“Việc bỏ tiền ra mua giải là việc của cô ấy và ban tổ chức”

Bên cạnh ca sĩ Quang Lê là trưởng ban giám khảo, ca sĩ Quách Tuấn Du cũng là một trong những thành viên ban giám khảo của cuộc thi. Nam ca sĩ cũng cho biết ban tổ chức muốn mời Quang Lê tham gia thì anh giới thiệu. Anh cho hay giữa anh và Quang Lê có điểm chung là làm nghề hát và có sức ảnh hưởng. “Họ đặt chúng tôi vào vị trí có giá trị trong chương trình này thì chúng tôi nhận lời tham gia, còn về mặt nội bộ bên trong, giấy tờ có hợp pháp hay không, hay bán giải thế nào, chúng tôi không quan tâm tới. Chúng tôi chỉ biết làm đúng vai trò của mình, là người giám khảo, thấy ai đẹp trong cuộc thi thì chấm điểm công tâm. Việc bỏ tiền ra mua giải là việc của cô ấy và ban tổ chức”, nam ca sĩ nói. Quách Tuấn Du cho biết đúng là anh nhận lời với ban tổ chức với tư cách ban giám khảo. Nam ca sĩ cũng đã chấm cho thí sinh Q.H.L. “Cô ấy xứng đáng ngôi vị đó vì đẹp thực sự”, anh cho hay.

Khi được hỏi về việc thấy sao khi cuộc thi không có khán giả, ca sĩ Quách Tuấn Du nói: “Lúc đầu tôi tính rút lui, hủy show diễn và buổi làm giám khảo thế này. Tôi thấy hoang mang ở điểm không có khán giả”. Anh cho biết thêm, đêm chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra ở Hồ Mây, TP.Vũng Tàu, nhưng ban tổ chức thông báo vì trục trặc cáp treo, đi lên không thuận lợi nên chuyển hướng về TP.HCM và tổ chức trong phim trường. “Lúc đầu tôi cũng hoang mang nhưng nghĩ đi nghĩ lại cuối cùng ban tổ chức và ban giám khảo quyết định (việc thí sinh đoạt giải - PV), chứ không phải từ khán giả, nên có khán giả càng tốt, không có cũng không sao”, nam ca sĩ nói.

Quách Tuấn Du cho hay anh đã từng tham gia với ban tổ chức này những cuộc thi sắc đẹp ở nước ngoài. “Một lần ở Đài Loan, tôi cùng hoa hậu Kỳ Duyên làm giám khảo, cũng do ban tổ chức này, là nhà thiết kế Mai Phương Trang và cùng ông Nguyễn Bảo Linh tổ chức. Tôi đã tham gia ở Malaysia cũng là cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt cách đây 2 năm, năm vừa rồi họ tổ chức tại Hàn Quốc có Quang Lê, Quách Tuấn Du và hoa hậu Tiểu Vy (làm giám khảo - PV). Tất cả mọi thứ suôn sẻ thì tự nhiên lần này, ban tổ chức muốn thực hiện tại VN. Tôi thấy mọi thứ diễn ra tốt đẹp, bình thường thì tham gia thôi, đã tưởng mấy lần trước như vậy rồi, thì lần này đâu cần kiểm chứng nữa”, nam ca sĩ cho hay.

Nhìn nhận về những cuộc thi sắc đẹp, ca sĩ Quách Tuấn Du nói: “Không riêng gì cuộc thi này, cuộc thi khác mang danh nghĩa hoa hậu đều có hình thức kinh doanh trong đó. Làm nghệ thuật cần kinh phí tổ chức, thời 4.0 không phải là thời cổ tích, Lọ Lem”.

Tác giả: Thái Sơn - Ngọc An

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP