Pháp luật

Người chồng giết vợ bỏ vào thùng phuy kêu oan

Sau khi giết vợ, Nghĩa nói với con và gia đình nội, ngoại là vợ tự tử, rồi thuê xe mang xác về quê an táng.

Hôm nay (30-5), TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Văn Nghĩa (45 tuổi, quê Tiền Giang) tù chung thân về tội giết người.

Trước đó, vụ án từng được nhiều lần xét xử nhưng sau đó toà luôn trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ nhiều tình tiết. Vì bị cáo Nghĩa lúc nào cũng kêu oan cho rằng bản thân không sát hại vợ. Bị cáo cho rằng lời khai ban đầu nhận tội là do được công an hứa cho về lo mai táng cho vợ...

Tại phiên xử này bị cáo cũng không thừa nhận hành vi phạm tội và luật sư bào chữa cho rằng chứng cứ chưa đủ cơ sở kết tội bị cáo. Nhưng HĐXX đã lập luận dựa trên các chứng cứ, lời khai.. đủ cơ sở xác định bị cáo Nghĩa là hung thủ của vụ án và có nhiều hành vi che đậy việc phạm tội.

HĐXX cũng lập luận loại bỏ các yếu tố vợ Nghĩa tự tử cũng như hung thủ không ai khác là người chồng nhẫn tâm.

Bị cáo Nghĩa đang nghe toà tuyên án

Theo hồ sơ, Nguyễn Văn Nghĩa và vợ là chị Nguyễn Thị Thanh Giang (43 tuổi) cùng quê Tiền Giang thuê nhà sống tại xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè. Trong thời gian chung sống, vợ chồng Nghĩa thường xảy ra mâu thuẫn. Khuya 1-7-2016, chị Giang gọi chồng dậy đi làm nhưng do Nghĩa nhậu say từ tối hôm trước nên không dậy nổi và hai vợ chồng cãi nhau.

Chị Giang lấy dao tự gây thương tích để dọa chồng. Nghĩa giằng co với vợ để lấy lại con dao nên đâm trúng bụng và tay chị gây thương tích. Do máu chảy nhiều nên chị Giang ngất xỉu. Một lúc sau, chị Giang tỉnh dậy thì thấy Nghĩa đứng cạnh nên sợ hãi bỏ chạy vào nhà tắm rồi ngất xỉu. Nghĩa liền vào ôm vợ bỏ vào thùng phuy nước, lau sạch vết máu trên sàn nhà rồi bỏ đi làm như không có chuyện gì xảy ra.

Rạng sáng, con trai ngủ dậy thì phát hiện mẹ chết trong thùng phuy liền điện thoại báo cho cha biết. Nghĩa đang làm ở lò mổ heo gần nhà liền giả vờ báo cho em trai cùng chạy về.

Về đến nhà, Nghĩa cùng em trai đưa vợ ra khỏi thùng phuy, rồi điện thoại báo cho gia đình vợ nói vợ tự tử. Tiếp đến, Nghĩa thuê xe chở xác vợ về tỉnh Tiền Giang để an táng. Nghi ngờ chị Giang bị sát hại, người thân của chị Giang đã báo cho chính quyền địa phương. Từ đó, hành vi giết vợ của Nghĩa bị bại lộ..

Tác giả: HOÀNG YẾN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP