Tin trong tỉnh

Người dân bất an vì các ‘hung thần’ trên quốc lộ tại Nghệ An

Vào dịp cuối năm, tình trạng xe nghi quá tải, xe cơi nới kích thước thành thùng để chở hàng quá tải, lưu thông trên tuyến đường quốc lộ 46B có xu hướng gia tăng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Những ngày trung tuần tháng 12, phóng viên báo Nhà báo & Công luận liên tục nhận được phản ánh của người dân về tình trạng xe tải chở đất đá, cát sỏi có dấu hiệu vi phạm ồ ạt hoạt động trên tuyến quốc lộ 46B.

Tình trạng xe có dấu hiệu quá khổ, nghi quá tải chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi ra đường, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, khiến người dân luôn cảm thấy bất an.

Một số người dân thường xuyên đi qua đoạn đường này cho biết, ngày nào cũng vậy, xe quá tải, quá khổ chạy rầm rập với tốc độ cao kéo theo đất đá rơi vãi, cát bụi tung tóe; thậm chí lấn làn, ép xe máy và xe con thường hay xảy ra khiến người dân nơm nớp lo sợ.

“Đây là tuyến giao thông quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở tỉnh nhưng nếu cứ để tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông với mật độ cao mà không có biện pháp ngăn chặn thì tuyến đường sẽ lại nhanh chóng xuống cấp...”, anh Hải, một người dân ở Hưng Nguyên tham gia giao thông cho biết.

Theo ghi nhận của phóng viên vào những ngày qua, tại điểm ngã tư giao nhau đèn tín hiệu giữa tuyến QL46B và tuyến đường tránh thành phố Vinh, đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An cho thấy, những dàn xe tải cỡ lớn chất đầy đất đá, cát sỏi, che chắn sơ sài lưu thông trên tuyến quốc lộ này, rồi hướng xuống khu vực đang thi công ở khu công nghiệp Vsip, các công trình xây dựng trong nội thành và ven đô.

Những đoàn xe tải lớn mang logo Thao Đô, Linh Sơn…chở đất san lấp công trình có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng, không che chắn cẩn thận gây ô nhiễm môi trường “tung hoành” trên tuyến đường quốc lộ này.

Người dân địa phương kiến nghị, các lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông tỉnh Nghệ An cần nhanh chóng vào cuộc quyết liệt, xử lý nghiêm các xe tải vi phạm, đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Nhà báo & Công luận sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Trần Phong & Nhóm PV

Nguồn tin: Nhà báo & Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP