Tin trong tỉnh

Người dân các huyện mua ô tô có thể nộp lệ phí trước bạ tại thành phố Vinh

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trên địa bàn tỉnh Nghệ An, từ ngày 01/11/2018, Cục Thuế Nghệ An triển khai việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ khai lệ phí trước bạ ô tô tập trung tại Chi cục Thuế thành phố Vinh.

Ông Phan Văn Việt - Chi cục trưởng Chi cục Thuế thành phố Vinh cho biết: Lâu nay nhiều người dân ở huyện mua ô tô ở thành phố Vinh nhưng lại phải về huyện nộp lệ phí trước bạ (LPTB), rồi lại xuống Vinh đăng ký thuế, đăng kiểm…, mất thời gian, công sức.

Bởi vậy việc thu LPTB ở Vinh sẽ tạo điều kiện cho người dân trong giao dịch, mua bán, sở hữu... xe ô tô.

Thành phố Vinh hiện có hơn 50.000 chiếc xe ô tô. Ảnh: Tư liệu

Theo đó, Chi cục Thuế thành phố Vinh tiếp nhận và xử lý hồ sơ khai LPTB ô tô của các tổ chức, cá nhân có trụ sở, hộ khẩu tại các huyện, thị xã nhưng có nhu cầu kê khai, nộp LPTB ô tô tại thành phố Vinh; đồng thời ban hành thông báo nộp LPTB ô tô, bảng kê nộp thuế thay cho Chi cục Thuế nơi tổ chức, cá nhân có trụ sở, hộ khẩu.

Các tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn kê khai LPTB ô tô tại Chi cục Thuế nơi có trụ sở, hộ khẩu hoặc kê khai LPTB ô tô tại Chi cục Thuế thành phố Vinh mà không ảnh hưởng đến nguồn thu của các huyện, thị xã.

Cán bộ Chi cục Thuế Vinh xử lý các hồ sơ thuế. Ảnh: Quang An

Mỗi năm, thành phố Vinh thu được khoảng 250 tỷ đồng LPTB. Hiện trên địa bàn thành phố Vinh có khoảng 52.000 ô tô các loại.

Dự kiến, khi ô tô tập trung đăng ký ở Vinh, thành phố sẽ thu được khoảng 300 tỷ lệ phí trước bạ.

Tác giả: Trân Châu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP