Xã hội

Người dân Hà Tĩnh hốt hoảng sơ tán trong đêm vì cháy rừng trên diện rộng

Vụ cháy rừng xảy ra trên diện rộng vào đêm 8/7 tại xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã gây thiệt hại lớn. Để đảm bảo an toàn, người dân buộc phải sơ tán người và của trong đêm.

Vụ cháy rừng xảy ra trên diện rộng vào trưa 8/7 tại khu vực rừng thuộc núi Nầm, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn đã gây thiệt hại lớn. Mặc dù ngay khi nhận được tin báo về vụ cháy, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng, phối hợp với người dân đã tích cực tham gia khống chế đám cháy nhưng gặp nhiều khó khăn.

Cháy rừng đã bùng phát trở lại tại khu vực núi Nầm.

Tính đến khoảng 22h ngày 8/7, trên đỉnh đồi núi Nầm đám cháy đã bùng phát trở lại. Để đảm bảo sự an toàn, nhiều hộ dân ở các khu vực chân núi bị cháy đã được sơ tán ngay trong đêm.

Người dân sơ tán tài sản trong đêm.

Phía UBND huyện Hương Sơn cho biết, suốt đêm 8/7 chính quyền địa phương đã huy động cán bộ huyện, xã, lực lượng kiểm lâm, quân đội và nhân dân dập lửa. Tuy nhiên, đám cháy bùng phát vào ban đêm và gió nam thổi mạnh nên hiện chưa thể khống chế đám cháy.

Vụ cháy rừng xảy ra trên diện rộng cũng đã gây ảnh hưởng đến đường điện 35Kv khiến toàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh mất điện.

Người dân sống dưới chân núi bị ảnh hưởng buộc phải sơ tán đến nơi an toàn.

Trước đó, trưa 8/7 tại núi Nầm nói trên đã xảy ra cháy rừng nhưng được các lực lượng dập tắt vào chiều 8/7. Đến tối cùng ngày ngọn lửa bùng phát trở lại.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin rạng sáng 9/7, ông Hoàng Quốc Huấn, Chi cục trưởng Cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết: “Suốt đêm qua, ngọn lửa tại núi Nầm đã bùng phát trở lại, người dân khu vực ảnh hưởng buộc phải vội ôm đồ sơ tán cả đêm. Từ đầu năm có tới 19 điểm phát lửa, và có tới 4 vụ cháy lớn. Diện tích rừng bị cháy khoảng 160ha, gây thiệt hại khoảng 90ha. Trong đó cơ quan điều tra đang làm rõ một vụ cháy rừng do người dân đốt ruộng gây cháy”.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: phapluatnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP