Xã hội

Người dân hoang mang vì tiếng nổ như tiếng bom phát ra từ núi

Ông Lê Trọng Tường (Chủ tịch UBND xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) xác nhận thông tin, chiều 11/11, người dân ở thôn Hồ đã nghe nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ phía các ngọn núi cạnh đó.

Tuyến đường dẫn vào địa bàn xã Hướng Sơn bị chia cắt vì sạt lở.

Theo người dân cho biết, vào 15h, sau khi nghe tiếng nổ như bom thì người dân lại nghe tiếng ào ào của đất đá bị sạt. Sau khi xuất hiện tiếng nổ nước suối từ thượng nguồn đổ về đục ngầu cuốn theo đất đá, cây cối. Trưởng thôn Hồ, ông Hồ Văn Liễu xác nhận, hiện người dân rất hoang mang, lo lắng về hiện tượng này.

Từ nửa tháng trước, thôn Hồ bắt đầu bất an vì tiếng nổ; có hôm người dân phải bỏ chạy ra khỏi nhà vì nghe tiếng nổ rất gần.

Đến thời điểm này, xã Hướng Sơn vẫn đang bị cô lập vì đường, cầu bị hư hỏng. Nhiều hộ dân ở gần các quả đồi có xuất hiện vết nứt, tiềm ẩn nguy cơ bị ảnh hưởng, nên chính quyền đề xuất di dời ra khỏi vùng nguy hiểm.

Trước mắt, UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo cơ quan liên quan tổ chức di dời khẩn cấp 45 hộ dân với 171 nhân khẩu sinh sống dưới chân núi Ta Bang (xã Hướng Sơn) đến nơi ở mới vì trên đỉnh núi này xuất hiện vết nứt dài 200m.

Tác giả: Lê Tám Bảy

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP