Tin trong tỉnh

Người dân lại chặn xe chở đất đá thi công dự án Vsip Nghệ An

Người dân cho rằng dù đã được hỗ trợ hơn 500 triệu đồng để khắc phục nhà cửa bị nứt, bụi bặm nhưng xe tải chở đất thi công dự án Vsip Nghệ An vẫn tiếp tục chạy ẩu.

Ngày 18-11, người dân ở xóm Đại Đồng (xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) tiếp tục mang nhiều đá lớn, gốc cây ra làm chướng ngại vật ngăn cản xe chở đất từ quốc lộ 46B nối 542E vào mỏ đất, đá.

Nhiều xe tải chở đất thi công san lấp mặt bằng dự án Khu công nghiệp dịch vụ Vsip Nghệ An đã phải chạy chậm lại tránh chướng ngại vật và để không gây rung nhà và bụi mịt mù. Hiện mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải vào ra đoạn đường này.

Người dân ở xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) tiếp tục mang đá, gốc cây ra đường ngáng xe tải chạy ẩu.

Theo người dân ở xóm Đại Đồng sống hai bên đường cho biết: Thời gian qua có nhiều đoàn xe tải cỡ lớn vào ra chở đất thi công dự án Vsip Nghệ An khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. Lý do là xe chạy ẩu gây mất an toàn giao thông, rung lắc gây nứt nhà, bụi bặm...

Do vậy, từ tháng 5-2018, người dân đã ra đường chặn các đoàn xe tải rồi lăn từng tảng đá lớn, gốc cây... ra ngăn đường, cản xe. Đơn vị thi công dự án lại cho xe tưới nước tránh bụi nhưng nước bùn lại chảy vào vườn, vào nhà dân.

UBND xã Hưng Tây cùng cán bộ UBND huyện Hưng Nguyên đã kiểm tra thực tế rồi đề nghị các doanh nghiệp hỗ trợ tiền cho các hộ dân trước ngày 20-9, mỗi hộ bám mặt đường là 20 triệu đồng/năm, hộ ở lối hai là 10 triệu đồng/năm; hỗ trợ trong ba năm.

Xe tải chở đất thi công san lấp mặt bằng dự án Vsip Nghệ An buộc phải chạy chậm, lấn sang trái đường, tránh chướng ngại vật.

Nhưng sau đó các công ty không hỗ trợ cho dân khắc phục nhà hư hỏng, bụi bặm nên người dân lại ra chặn xe, ném chướng ngại vật ra đường.

Tháng 10-2018, huyện Hưng Nguyên tiếp tục họp và người dân đồng ý mức hỗ trợ một lần là nhà bám mặt đường 30 triệu đồng, nhà lối hai là 10 triệu đồng và chi trả tiền hạn cuối ngày 5-11-2018.

Theo thống kê có 24 hộ dân bị nứt nhà do xe tải chạy, tổng số tiền hỗ trợ 510 triệu đồng. Trong đó, Công ty TNHH Vsip Nghệ An chịu hơn 400 triệu đồng, Công ty TNHH Phú Nguyên Hải và Công ty CP Gạch ngói Thành Công mỗi doanh nghiệp hơn 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, nhiều người dân cho rằng sau khi đồng ý hỗ trợ tiền, từng đoàn xe tải vẫn chạy ẩu, tiềm ẩn mất an toàn giao thông, tiếp tục gây bụi, rung lắc nhà nên người dân phải “ngáng một nửa đường xe tải” để cho dân đi và buộc các xe chạy chậm lại.

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP