Tin trong tỉnh

Người dân nơm nớp lo sợ quả 'bom đất' trên đỉnh núi ở huyện miền núi Nghệ An

Vết nứt trên đỉnh núi mỗi ngày một rộng ra khiến cho nhiều người dân huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) 'mất ăn mất ngủ' vì lo sợ việc sạt lở xảy ra bất cứ lúc nào.

Nhiều người dân trên địa bàn thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) phản ánh về tình trạng vết nứt trên đỉnh núi tại khối 4. Không chỉ người dân bản địa lo sợ mà người đi đường cũng "nín thở" mỗi lần lưu thông qua đoạn đường tiếp giáp với vết nứt nói trên.

Vết nứt trên đỉnh núi như quả "bom đất" ngày đêm đe dọa tính mạng người dân.

Anh Nguyễn Văn Thiện, một người dân sống trên địa bàn thị trấn Mường Xén cho biết, vết sạt lở xuất hiện từ giữa mùa mưa năm 2020. Thời điểm đó, cán bộ huyện, xã đã xuống cảnh báo với người dân trong khu vực về tình trạng trên. Hiện nay vết nứt đang dần to ra nên mọi người lo sợ một kết quả không may khi mùa mưa đang đến gần.

"Tại điểm nứt là vị trí đã khắc phục điểm sạt lở trước đây. Lượng đất đá rất lớn, cộng thêm nước mưa tụ lại như quả "bom đất". Nếu nó sạt lở sẽ rất nguy hiểm cho mọi người", anh Thiện nói.

Để xác thực sự phản ánh của người dân, những ngày cuối tháng 4/2021, chúng tôi đã trực tiếp lên điểm sạt lở trên đỉnh núi thuộc khối 4, thị trấn Mường Xén.

Quan sát, điểm sạt lở nằm trên một quả đồi lớn, cách nhà các hộ dân khối 4, thị trấn Mường Xén và Quốc lộ 7 chừng 200m. Tại quả núi xuất hiện điểm sạt lở có nhiều vết nứt rộng chừng 5 đến 15cm và dài hơn 50m. Vết nứt theo hình vòng cung, ôm trọn một khoảng rộng lớn trên đỉnh quả núi thuộc khối 4.

Những vết nứt xuất hiện trên đỉnh núi mỗi ngày càng rộng ra khiến chính quyền và người dân huyện Kỳ Sơn nơm nớp lo sợ.

Ông Lương Văn Biên, Chủ tịch UBND thị trấn Mường Xén cho rằng, điểm sạt lở xuất hiện từ khoảng tháng 8 năm 2020. Ngay khi xuất hiện điểm sạt lở, phía chính quyền huyện, thị trấn cũng đã trực tiếp xuống để làm việc. Hiện nay, điểm sạt lở chưa được xử lý.

Liên quan đến điểm sạt lở, ông Thò Bá Rê, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cũng nói, điểm sạt lở trên địa bàn thị trấn Mường Xén được xem là hết sức nguy cấp, nguy hiểm. Thời điểm huyện lên kiểm tra, vết nứt mới chỉ chừng 1 đến 5cm. Phía chính quyền huyện cũng đã có nhiều lần họp bàn đến vấn đề này nhưng chưa thể xử lý.

Một số hình ảnh do phóng viên ghi nhận tại khu vực xuất hiện điểm sạt lở:

Những vết nứt ngày càng rộng ra, vì vậy cơ quan chức năng cần sớm khắc phục xử lý để người dân được an tâm.

Tác giả: Hồ Phương

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP