Pháp luật

Người đàn ông buôn bán 2 bánh heroin lĩnh án chung thân

Đã có tiền án liên quan đến ma túy nhưng vì muốn làm giàu bất chính, Toán vẫn liều mình buôn thứ hàng cấm này. Khi đang giao dịch 2 bánh heroin, Toán bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngày 19/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Vi Văn Toán (SN 1971), trú tại bản Xiềng Tắm, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 10/6/2018, khi Vi Văn Toán đang ở nhà thì có 2 người đàn ông tên là Minh và Tuấn đến nói cần mua 2 bánh heroin với giá 290 triệu đồng. Toán đồng ý.

Bị cáo Vi Văn Toán.

Đến khoảng 11h ngày 11/6, Toán gọi điện cho Lầu Bá Xồng (người Lào) mua 2 bánh heroin. Xồng nói khi nào có ma túy sẽ gọi. Đến sáng 12/6, Xồng gọi cho Toán nói có ma túy rồi, đến xem ma túy. Toán đến gặp Xồng xem ma túy và thỏa thuận 2 bánh heroin có giá 250 triệu đồng.

Sau đó, Toán nói Xồng đưa đến nhà mình để bán. Xồng cử đàn em mang ma túy đến nhà Toán. Đến 6h ngày 13/6, Minh gọi điện cho Toán để lấy ma túy. Khoảng 17h30, Minh và Tuấn đến nhà Toán để xem “hàng”. Xem xong, Tuấn bỏ ra ngoài. Lúc này, lực lượng chức năng ập vào bắt giữ Toán và tang vật. Lợi dụng lúc sơ hở, Tuấn và Minh chạy trốn khỏi hiện trường.

Tại phiên tòa, bị cáo Toán khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, năm 1998, Toàn bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 16 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, hình phạt bổ sung là 25 triệu đồng. Năm 2009, Toán bị TAND huyện Tân Kỳ xử phạt 16 tháng tù vì tội Bỏ trốn khỏi nơi giam giữ.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Vi Văn Toán mức án chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: buôn bán heroin , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP