Thế giới

Người đàn ông gốc Việt bị bắt giữ khi "vận chuyển" cần sa tại Anh

Tại Anh người đàn ông Việt Nam 53 tuổi đã bị buộc tội dính líu tới bưu kiện chứa cần sa trị giá 350.000 USD.

Theo BBC, người đàn ông Việt Nam có tên Fuquing Wang, không có nơi ở cố định, xuất hiện tại tòa án ở Newry cũng bị buộc tội nhập cảnh bất hợp pháp vào Vương quốc Anh vào ngày 11/12.

Một cảnh sát Bắc Ireland cho biết người đàn ông này có thể được chứng minh liên quan đến các cáo buộc. Các loại thuốc được tìm thấy trong bưu kiện được gửi tới địa chỉ ở County Down qua hệ thống bưu chính. Hiện bị cáo đã bị giam giữ để thẩm vấn.

Luật sư bào chữa không nộp đơn xin bảo lãnh theo tuyên bố của thân chủ rằng anh ta bị bán vào một băng đảng cần sa. Tòa án cho rằng bị cáo đã "chấp nhận sự thật" trong vụ án và anh ta đã ở địa chỉ mà bưu kiện sẽ được gửi đến.

Thẩm phán quận Bonita Boyd đã hoãn phiên tòa đến ngày 9/1/2020 để chuẩn bị đầy đủ hồ sơ trong khi Wang tiếp tục bị tạm giam.

Vụ án được xét xử tại Tòa án của Banbridge Magistrates, ở Newry.

Hồi tháng 9 vừa qua tại Đã Nẵng lực lượng Biên phòng vừa bắt các đối tượng mua 1,5kg cần sa từ Cần Thơ gửi về qua đường bưu điện để tiêu thụ.

Trước đó, thực hiện kế hoạch nghiệp vụ đấu tranh với hoạt động mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, vào lúc 16h40 ngày 13/9, tại đường Võ Văn Kiệt (tổ 37, P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà), lực lượng Đồn BP Sơn Trà bắt quả tang Đinh Phạm Tuyên (SN 1998, ngụ P.Hòa Thọ Tây, Q.Cẩm Lệ) - sinh viên 1 Trường Đại học ở Đà Nẵng đang bán ma túy cho đối tượng nghiện. Tang vật thu giữ gồm 23 gói ma túy (50g) cùng 22,5 triệu đồng do bán ma túy mà có.

Đến ngày 15/9, lực lượng BP thu giữ gói bưu phẩm qua 1 công ty chuyển phát nhanh tại TP.Đà Nẵng mà Tuyên đặt mua của một đối tượng ở Cần Thơ qua mạng xã hội Faebook. Bên trong gói bưu phẩm có 4 gói cần sa (1,1kg) được gói lẫn cùng quần áo cũ.

Số ma túy bị bắt quả tang và số ma túy thu giữ tại phòng trọ được Tuyên đặt mua qua Faebook và vận chuyển tương tự như phương thức trên; sau đó chia cho Hổ và cùng đi bán kiếm lời, thông tin trên báo Công an TP.HCM.

Tác giả: Kiều Trang (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP