Tin trong tỉnh

Người đàn ông lý giải nguyên nhân uống rượu trèo lên cột điện 220V trong đêm

Nửa đêm, ông Trần Văn V. bất ngờ chạy ra cột điện 220V gần nhà rồi trèo lên. Thấy vậy, người em chạy theo rồi trèo lên để gọi anh xuống, nhưng cuối cùng cả 2 đều bị mắc kẹt.

Ngày 9/6, ông Lê Xuân Hà, Trưởng công an xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang tiến hành triệu tập ông Trần Văn V. (SN 1979), trú tại xóm 7, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu lên trụ sở để lấy lời khai về hành vi trèo lên cột điện cao thế 220KV trong đêm.

Nói về việc này, ông V. thừa nhận vào chiều tối 3/6, do giúp người em trai làm nhà, sau đó làm mâm cơm mời thợ xây nên có uống mấy chén rượu.

“Hôm đó tôi có uống rượu, cùng với bệnh đau đầu và bức xúc chuyện gia đình. Khi đó cũng không nhớ gì nữa. Chỉ đến khi leo cột điện xuống thì mới tỉnh”, ông V. nói.

Ông V. trèo cột điện 220V.

Đến 21h cùng ngày, ông mâu thuẫn cãi nhau với vợ, do thấy mọi người trong nhà đều hùa vào bênh vực vợ, ông V. đã lao ra cột điện cao thế Bắc - Nam trèo lên cao đòi tự tử trước sự bàng hoàng của mọi người.

“Tôi đi theo quán tính chứ không hề biết gì cả. Đến giờ vẫn cảm thấy hoảng sợ vì không nghĩ mình làm như thế. Trước nay tôi có dám uống rượu đâu, do làm nhà cho em nên mới mời khách vài chén chứ không nhiều. Nếu tôi uống nhiều thì trèo lên chắc chắn rớt xuống liền. Sau khi mưa xuống, tôi mới rùng mỉnh tỉnh và từ từ trèo xuống”, ông V. cho hay.

Theo ông V., cách đây 4 năm, sau khi bị tai nạn dẫn đến chấn thương ở đầu thì xuất hiện triệu chứng đau đầu thần kinh, hoa mắt và chóng mặt. Sau đó, ông thường xuyên phải mua thuốc về uống.

“Mấy hôm trở trời thì đầu tôi vô cùng đau nhức, nếu thời tiết khó chịu kéo dài cũng khiến tâm tính của tôi bị ảnh hưởng, nhiều lúc không còn biết mình đang làm gì nữa”, ông V. kể.

Cột điện nơi ông V. trèo.

Trao đổi về sự việc, Lê Xuân Hà, Trưởng Công an xã Quỳnh Hoa cho biết, gia đình ông V. vốn thuần nông, nhà có 4 người con nên vô cùng khó khăn. Ông V. mới đi nước ngoài lao động cách đây 2 năm và vừa về đợt Tết.

“Trên địa bàn ông V. là người dân bình thường, không có tiền án tiền sự, không nghiện ma túy, cũng chưa có hành động gây rối trật tự xã hội bao giờ. Việc lần này là lần đầu, chúng tôi cũng rất bất ngờ. Sau khi khuyên được ông V. trèo xuống, tôi còn ngồi nói chuyện, an ủi đến 3h mới trở về”.

Rất may vụ việc không gây ra hậu quả nghiêm trọng, ông V. cũng thừa nhận sai và hứa sau này không tái phạm nữa. “Lúc ông V. trèo xuống thì tôi còn ngửi thấy mùi rượu. Ông V. cũng bảo thời tiết thay đổi nên đau đầu nên mới làm chuyện ma quỷ xui khiến như vậy. Tôi cũng an ủi vài câu sau đó cho ông V. về nhà nghỉ và yêu cầu mấy hôm nữa lên trụ sở để viết lời khai”, ông Hà cho hay.

Tác giả: Đặng Phát

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP