Video

Người đàn ông tự tháo dây phong tỏa trong khu có 4 F0 để qua lại

Người đàn ông thản nhiên tháo dây phong tỏa trong con hẻm ở huyện Hóc Môn (TPHCM) để di chuyển.

Ngày 23/7, mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông tự ý tháo dây phong tỏa để di chuyển trong con hẻm có 4 trường hợp F0, khiến nhiều bày tỏ bất bình.

Người đàn ông tự tháo dây trong khu phong tỏa có 4 F0 để di chuyển

Đoạn clip cho thấy, người đàn ông khoảng 40 tuổi tháo dây phong tỏa để dắt xe máy qua rồi sau đó cột lại, sự việc kéo dài gần 2 phút và được camera quay lại.

Nhiều người xem clip bày tỏ bất bình trước hành động của người đàn ông này khi cố ra vào khu vực đã có phong tỏa.

Trao đổi qua điện thoại, người đăng clip (đề nghị giấu tên) cho biết sự việc xảy ra tại đường Tân Thới Nhì 28 (ấp Nhị Tân 1, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TPHCM) vào sáng 23/7.

Theo anh này, khu vực trên vừa phong tỏa 2 ngày nay, con hẻm người đàn ông qua lại có 2 hướng lưu thông. Một hướng được rào bằng dây kẽm, hướng còn lại giăng dây như trong clip.

"Nhà của người đàn ông này đối diện với nhà của 4 trường hợp F0 vừa được đưa đi cách ly", người đăng clip cho biết.

Người đàn ông tháo dây phong tỏa để di chuyển (Ảnh cắt từ clip)

Tiếp nhận phản ánh của phóng viên, đại diện UBND xã Tân Thới Nhì xác nhận, con hẻm trên có 4 trường hợp F0 và sẽ cử cán bộ công an xuống nơi xảy ra sự việc để xác minh, xử lý trường hợp tự ý tháo dây phong tỏa để đi lại.

Theo vị đại diện địa phương, xã Tân Thới Nhì có hơn 30 khu phong tỏa và chính quyền luôn cố gắng hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân ở đây.

"Đối với các khu phong tỏa, chúng tôi có nội quy giao cho các ban, ấp để giám sát, triển khai xuống hộ dân để mọi người chấp hành các biện pháp phòng dịch. Chúng tôi đã phong tỏa kỹ vậy mà người dân cũng ráng mở dây để đi lại", đại diện UBND xã Tân Thới Nhì trao đổi.

Theo Chỉ thị 12 vừa được UBND TPHCM ban hành sáng nay (23/7), các khu phong tỏa thực hiện triệt để "người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình", không được tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh.

Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà khi có yêu cầu cấp cứu y tế, mua thực phẩm thiết yếu tại các siêu thị/chợ trong khu phong tỏa (2 lần/tuần, sử dụng phiếu đi chợ/siêu thị do chính quyền địa phương cấp).

Đối với một số khu vực có nguy cơ rất cao, từng hộ dân chỉ ở trong nhà, chính quyền tổ chức mang nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng hộ.

Tác giả: Hoàng Thuận

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP