Tin trong tỉnh

Người dân 'rồng rắn' chờ rút tiền ở cây ATM dịp giáp Tết

Ở hiều huyện miền núi Nghệ An những ngày này, không khó bắt gặp cảnh hàng chục người dân mòn mỏi xếp hàng dài trước cây ATM để chờ nhau rút tiền tiêu Tết. Đã có những người phải chạy xe máy hơn 150km để tới đây.

Cứ vào dịp cuối năm giáp Tết Nguyên đán, nhiều cây ATM lại rơi vào tình trạng quá tải, trục trặc, thậm chí là hết tiền.

Hàng chục người dân chờ rút tiền tại cây ATM thuộc huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An). Ảnh: Hùng Cường

Những ngày này, nhu cầu rút tiền mặt tiêu Tết tăng cao khiến cho các cây ATM nhiều huyện Nghệ An như: Con Cuông, Tương Dương, Quế Phong, Yên Thành… rơi vào tình trạng quá tải. Do nhu cầu cần tiền mặt nên nhiều người phải chờ hàng giờ đồng hồ mới đến lượt rút tiền.

Điều đáng nói, việc rút tiền tại các huyện tốn rất nhiều thời gian do nhiều người dân thôn quê chưa thành thạo sử dụng máy ATM, thậm chí, có người còn nhờ rút tiền hộ khiến việc rút tiền kéo dài đến cả chục phút.

Có những trường hợp rút tiền với số lượng lớn nhưng không vào ngân hàng mà rút tại cây ATM khiến phải rút thành nhiều lần, thời gian kéo dài.

Chị Phan Thu Trang, một người dân trên địa bàn huyện Tương Dương cho biết, vì công việc nên chị Trang thường xuyên phải rút tiền vào dịp gần Tết. Có nhiều hôm chị chủ động đi sớm để kịp rút tiền nhưng khi đến nơi cũng đã thấy rất đông người "rồng rắn" chờ nhau.

"Mỗi lân đi rút tiền như đi "cướp lộc" vậy, chen chúc và chờ dài. Người nào đen đủi gặp đúng hôm máy ATM có vấn đề thì càng mệt hơn", chị Trang nói.

Người dân chờ rút tiền tại huyện Tương Dương. Ảnh: Đình Tuân

Việc chờ để rút tiền trong thời gian dài đối với những người dân sống gần các trung tâm huyện lỵ đã cảm thấy khó khăn; với địa bàn miền núi Nghệ An, điều đó còn vất vả hơn nhiều. Đã có nhiều khu vực, người dân phải chạy xe máy đi hơn quãng đường 150km mới rút được tiền về tiêu Tết.

Anh Cụt Văn Tình, trú tại xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn buồn phiền cho biết, do huyện Kỳ Sơn chưa có cây ATM nên mỗi lần rút tiền anh phải chạy xe đi gần 150km, xuống tận huyện Tương Dương để rút. Những hôm trời khô ráo đường dễ đi anh chỉ mất khoảng 7 giờ đồng hồ. Vào những hôm trời mưa, trơn trượt thì mất cả ngày trời cũng chưa thể về đến nhà.

"Chỗ tôi ở còn dễ đi, một số bản ở xa thì mất cả ngày trời mới đến được cây ATM rút tiền. Đến được đó chắc gì đã rút được tiền đâu; nào thì máy hư, máy hết tiền, và nhầm mật khẩu… Phức tạp quá!", anh Tình nói.

Ngoài xã Keng Đu, ở địa bàn các huyện miền núi Nghệ An còn có rất nhiều địa phương mà người dân phải "bắt máy bay" đi rút tiền như: Xã Nhôn Mai, Mai Sơn của huyện Tương Dương; xã Mỹ Lý, Keng Đu, Na Ngoi, Mường Típ… của huyện Kỳ Sơn.

Tìm hiểu được biết, những người tham gia rút tiền chủ yếu là lao động đi làm việc tại các địa phương khác trở về quê ăn Tết.

Người dân rút tiền tại huyện Yên Thành (Nghệ An)

"Nhiều năm nay người dân huyện Kỳ Sơn chúng tôi đã phải đi rất xa để được rút tiền. Thời đại 4.0 nhưng vẫn phải thế này thì chán quá", một người dân ngao ngán nói.

Tác giả: Phương Hồ

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP