Giải trí

Người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica 2014 qua đời ở tuổi 29

Zandrea Bailey qua đời sau nhiều năm chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo lupus. Mẹ cô cũng mất vì mắc bệnh tương tự vào năm 2014.

Trang Rappler đưa tin Zandrea Bailey mất hôm 13/1 tại một bệnh viện ở New York sau vài tuần điều trị. Sự ra đi ở tuổi 29 của cô khiến bạn bè, cộng đồng mạng xót xa. Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica 2014, Kaci Fennell, chia sẻ niềm tiếc thương trên trang cá nhân: "Yên nghỉ nhé cô gái ngọt ngào".

Ở phía dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ tâm trạng bất ngờ khi nghe tin Zandrea qua đời. Tài khoản tashajoe1 viết: "Cô ấy mất nhanh quá. Thật đau lòng nghi biết tin". Một người khác chia sẻ: "Tôi không nghĩ cô ấy đã ra đi. Zandrea đã chiến thắng cuộc sống này với một tinh thần lạc quan, thái độ tích cực, tin vào Chúa cho đến phút cuối".

Zandrea Bailey qua đời ở tuổi 29 vì mắc bệnh lupus. Ảnh: Instagram.

McLaren, một người bạn của Zandrea Bailey, trả lời phỏng vấn trên The Gleaner rằng cách đây khoảng 2 tuần, Zandrea từng rơi vào trạng thái tim ngừng đập trong 2 phút.

"Khi đó, các bác sĩ đã cố hết sức để mang cô ấy trở lại. Nhưng chúng tôi biết điều này sớm muộn gì cũng xảy ra và Chúa đang giúp chúng tôi chuẩn bị" - McLaren nói.

Zandrea Bailey là thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica 2014. Dù chỉ đạt vị trí thứ 6, không có danh hiệu, cô được nhiều khán giả yêu quý bởi tính cách mạnh mẽ, thái độ sống tích cực.

Zandrea bị chẩn đoán mắc bệnh lupus từ năm 2012. Song điều đó không ngăn cản cô theo đuổi giấc mơ người mẫu. Thậm chí, mỗi lần ra nước ngoài điều trị, cô vẫn tranh thủ làm việc.

Năm 2014, mẹ của Zandrea cũng qua đời vì căn bệnh này. Sau đó, cô đã thành lập một quỹ từ thiện để giúp đỡ những bệnh nhân lupus. Ngoài hỗ trợ về tài chính, cô còn động viên tinh thần, giúp những người cùng cảnh ngộ vượt lên khó khăn, chiến đấu với bệnh tật.

Lupus là căn bệnh tự miễn, nghĩa là hệ thống miễn dịch sẽ quay lại tấn công các tế bào khỏe mạnh của cơ thể, gây nên tình trạng viêm, hủy hoại mô từ bên trong. Bộ phận cơ thể chịu ảnh hưởng từ bệnh lupus là tim, các khớp, da, phổi, các mạch máu, gan, thận, và hệ thần kinh.

Y học thế giới chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh và cũng chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, 3 nguyên nhân phổ biến được cho là có khả năng dẫn đến bệnh lupus là gen, yếu tố môi trường và phản ứng với thuốc.

Tác giả: Ly Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP