Pháp luật

Người đón trẻ trường Gateway: 'Tôi chỉ muốn tìm ra sự thật'

Sau vụ bé Long tử vong trên xe của trường Gateway, bà Quy nói lời khai tại cơ quan công an có nhiều cái không đúng vì lúc đó quá mệt mỏi, đầu óc không minh mẫn.

Sáng 20/8, bà Nguyễn Bích Quy cho Zing.vn biết đã làm đơn đề nghị luật sư bào chữa cho mình sau sự việc bé Lê Hoàng Long tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway.

Bà Quy cho rằng đến nay còn có những tình tiết bà không thể lý giải được. Ví dụ buổi sáng bé Long mặc áo đỏ nhưng khi phát hiện tử vong thì lại mặc áo trắng.

"Tôi chỉ muốn tìm ra sự thật", bà Quy mong muốn và đặt ra nghi ngờ vì sao tài xế không phát hiện bé Long trên xe vào buổi chiều hôm đó. Bà cho rằng đây là điều bất thường.

Bà Nguyễn Bích Quy. Ảnh: M.H.

Người phụ nữ tâm sự từ hôm xảy ra sự việc đến nay bà sụt mất vài cân. "Tự dưng mang đến tai họa không phải mình gây ra, sao ngủ được", bà Quy nói.

Theo bà Quy: "Sự thật nó không đúng sự thật".

Khi phóng viên Zing.vn đặt câu hỏi bà có nhớ được là bé Long đã xuống xe và đi vào trường hay chưa, bà Quy chỉ nói ngắn gọn: "Vào rồi" và không giải thích gì thêm.

Nói về lời khai của mình với cơ quan công an khi bị mời lên làm việc, bà Quy cho rằng đã trả lời nhiều cái không đúng vì lúc đó quá mệt mỏi, đầu óc không được minh mẫn cộng thêm nỗi hoang mang và sợ sệt.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Bích Quy nhận trách nhiệm về mình và cho rằng có thể là bà để quên cháu ở trên xe.

"Trách nhiệm lớn nhất chắc thuộc về tôi, bởi vì tôi phụ trách việc đưa đón và tôi đã để quên cháu. Nhưng tôi cũng không chắc lắm việc mình có quên cháu thật hay không", báo Vietnamnet dẫn lời bà Quy.

Ngoài ra, bà nhắc đến một số chi tiết lạ như có một quả bóng bay xuất hiện trong xe khi phát hiện cháu tử vong, tuy nhiên bà không nhìn thấy quả bóng này vào buổi sáng.

Chiều 16/8, trong quá trình nhà trường đưa học sinh về, nhân viên đưa đón phát hiện bé Lê Hoàng Long (lớp 1 Tokyo) nằm bất tỉnh trên xe buýt. Lúc đó, Long mặc áo sáng màu, đầu quay ra cửa hông xe, chân hướng vào trong.

Theo phản ánh của gia đình, trường Gateway ban đầu thông báo bé trai bị ngất, sau khi được nhân viên y tế sơ cứu đã vào bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, bố cháu bé cho rằng thông tin nhà trường đưa ra không thuyết phục. Hình ảnh từ camera cũng cho thấy bé trai khi được bế từ ôtô vào trường đã co cứng. Đại diện trường này đã thừa nhận trách nhiệm khi để quên bé trai trên ôtô.

Trong khi đó, gia đình nạn nhân cho biết theo báo cáo ban đầu từ công an khi tiến hành khám nghiệm tử thi cháu bé, phần đầu trẹo phải của nạn nhân có tụ máu dưới da. Khám nghiệm sơ bộ cũng cho thấy phế quản có nhiều dịch bọt xuất huyết, cơ tim có tổn thương.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP